Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tưởng niệm 76 năm ngày mất của bác sĩ Yersin

Thứ sáu - 01/03/2019 08:48
Sáng 1-3, Bộ Y tế, Hội ái mộ A.Yersin Khánh Hòa phối hợp tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm 76 năm ngày mất của bác sĩ Alexandre Yersin (1-3-1943 - 1-3-2019) tại tượng đài công viên A.Yersin, TP. Nha Trang và khu mộ của ông ở Suối Dầu, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tưởng niệm 76 năm ngày mất của bác sĩ Yersin

Sáng 1-3, Bộ Y tế, Hội ái mộ A.Yersin Khánh Hòa phối hợp tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm 76 năm ngày mất của bác sĩ Alexandre Yersin (1-3-1943 - 1-3-2019) tại tượng đài công viên A.Yersin, TP. Nha Trang và khu mộ của ông ở Suối Dầu, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm. Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế, hội viên Hội ái mộ Yersin, tập thể giáo viên, học sinh Trường THCS Yersin Nha Trang và Cam Lâm tham dự. 

 

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm bác sĩ A.Yersin tại Công viên Yersin
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm bác sĩ A.Yersin tại Công viên Yersin

 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và các đại biểu đã ôn lại tiểu sử, quá trình sinh sống và làm việc của bác sĩ Yersin; đồng thời bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn đối với một nhà khoa học đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp y tế, chăm sóc sức khỏe nhân loại và luôn có những việc làm thiết thực để giúp đỡ người nghèo.

 

Đồng chí Nguyễn Đắc Tài dâng hương tưởng niệm bác sĩ A.Yersin
Ông Nguyễn Đắc Tài dâng hương tưởng niệm bác sĩ A.Yersin

 

Bác sĩ A.Yersin sinh năm 1863 tại Thụy Sĩ nhưng phần lớn cuộc đời ông gắn bó với Khánh Hòa. Ông là người có công đầu tìm ra vi trùng dịch hạch và cùng với bác sĩ Roux nghiên cứu thành công và sản xuất được loại huyết thanh chữa trị vào cuối năm 1894; là người sáng lập Viện Pasteur Nha Trang; người sáng lập Trường Y khoa ở Hà Nội (nay là Trường Đại học Y Hà Nội) và trở thành hiệu trưởng đầu tiên của trường. Ông cũng đã đẩy mạnh việc trồng thí nghiệm nhiều loại cây quý ở Suối Dầu; người phát hiện ra Hòn Bà (Khánh Hòa), cao nguyên Lang Biang (Lâm Đồng)…

 

Học sinh Trường THCS Yersin Nha Trang dâng hương tưởng niệm bác sĩ A.Yersin
Học sinh Trường THCS Yersin Nha Trang dâng hương tưởng niệm bác sĩ A.Yersin

 

Cách đây 76 năm, bác sĩ A.Yersin đã ra đi vĩnh viễn, để lại cho người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân Khánh Hòa niềm thương tiếc khôn nguôi về một con người đã cống hiến trọn cuộc đời cho khoa học. Năm 2013, bác sĩ Alexandre Yersin được Chính phủ truy tặng danh hiệu Công dân danh dự Việt Nam.

 

CẨM VÂN

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp