Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nhiều vi phạm tại khách sạn Novotel Nha Trang

Thứ hai - 07/01/2019 20:19
Mới đây, qua thanh tra, Sở LĐTBXH tỉnh Khánh Hòa phát hiện nhiều vi phạm xảy ra tại khách sạn Novotel (số 50, Trần Phú, Nha Trang) do Công ty TNHH Hải Yến làm chủ.

Theo đó, Công ty TNHH Hải Yến đã ký 5 hợp đồng lao động 1 tháng (làm việc 4 giờ/ngày) đối với ông L.V.C và 2 lần hợp đồng lao động 1 tháng với ông L.L.B; trả tiền BHXH vào lương cho 4 người lao động không phải tham gia bảo hiểm bắt buộc.

Qua kiểm tra hồ sơ tham gia BHXH tại doanh nghiệp, một số người lao động làm công việc trong điều kiện làm việc thuộc danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo quy định của Bộ LĐTBXH (như nấu ăn trong các nhà hàng, khách sạn, các bếp ăn tập thể có từ 100 suất ăn trở lên; cứu nạn ở các bãi tắm biển; sơ chế thực phẩm phục vụ chế biến các món ăn có từ 100 suất trở lên trong nhà hàng, khách sạn; rửa bát đũa và đồ dùng ăn uống trong các nhà hàng, khách sạn; bảo quản, cấp phát, vận chuyển thực phẩm trong kho lạnh; vệ sinh nhà bếp, cống rãnh khách sạn).

Tuy Công ty TNHH Hải Yến đã tham gia BHXH (chi trả phần 5%) cho số lao động này nhưng khi tham gia BHXH, đơn vị chưa ghi đúng chức danh khi đăng ký tham gia BHXH. 

Tại thời điểm thanh tra, Công ty TNHH Hải Yến cũng chưa rà soát, chi trả trợ cấp thôi việc cho 33 người lao động; chưa khai báo việc sử dụng 3 máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động đã kiểm định và đang sử dụng. Đặc biệt, thỏa ước lao động tập thể xây dựng từ năm 2014 tính đến thời điểm thanh tra đã hết hiệu lực. 

Qua kiểm tra hợp đồng lao động của 5 người lao động, cơ quan thanh tra nhận thấy hợp đồng chưa ghi vụ thể về quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động, như công việc; phụ cấp lương, các khoản bổ sung khác; chế độ nâng ngạch, nâng bậc, nâng lương; BHXH, BHYT...

Thanh tra Sở LĐLBXH tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Công ty TNHH Hải Yến khắc phục các thiếu sót, vi phạm trên.

Tác giả bài viết: Nhiệt Băng
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp