Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chủ đầu tư dự án Marina Hill nói gì sau sự cố gạch tường chắn rơi hàng loạt khiến người dân tháo chạy?

Thứ ba - 08/01/2019 01:46
Bức tường chắn MSE của dự án Marina Hill do Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang làm chủ đầu tư, cao 12m sát khu dân cư có nguy cơ bị sụp đổ, phần gạch bao bên ngoài liên tục rơi khiến người dân vô cùng bất an nên “tháo chạy”.

Một số người dân sống tại thôn Hòn Nghê 1, thuộc xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, nơi gần khu vực xảy ra sự cố cho biết, hiện tượng trên xuất hiện từ sáng 2/1/2019. Tuy nhiên, đến sáng ngày 3/1, việc bong tróc, rơi rụng gạch mới trở nên nghiêm trọng. Tại những điểm gạch rơi, tấm nhựa chắn đất bị nhô ra ngoài, nước rỉ ra liên tục. Vụ việc khiến hàng chục người dân náo loạn, bỏ chạy ra đường.

Ngay sau khi nhận tin báo, ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng đến hiện trường, yêu cầu sơ tán toàn bộ hộ dân sinh sống gần dưới bức tường đến Ký túc xá sinh viên đường Nguyễn Khuyến (TP Nha Trang). Đồng thời, đại diện Sở Xây dựng cho biết, đến thời điểm trên, chủ đầu tư chưa trình phương án phá dỡ bức tường chắn MSE cho Sở.

d
 
d
Cận cảnh bức tường có nguy cơ bị sụp đổ, uy hiếp nhà dân (Ảnh: NH).

Phản hồi báo chí về sự cố trên, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang cho biết: Do tường chắn đoạn này bị ngấm nước, mặt đất bị nén chặt hơn làm lưới địa kỹ thuật kéo vào trong, tác động vào các viên gạch làm bể và rơi gạch xuống đất.

“Sở dĩ, nước ngấm vào đất và tường chắn nhiều là do hệ thống mương thu, thoát nước của dự án nằm phía tường chắn MSE chưa được hoàn thiện. Công ty chúng tôi đã có công văn đề nghị Sở Xây dựng cho phép được tiếp tục hoàn thiện mương thu, thoát nước, taluy đề phòng các thiệt hại do mưa bão gây ra. Tuy nhiên, Sở Xây dựng không cho phép, cử cán bộ thanh tra túc trực giám sát việc tháo dỡ, không cho phép công nhân làm bất kỳ việc gì cho dự án. Vì không có mương thu và thoát nước nên toàn bộ nước trên đồi đổ về khu vực tường chắn MSE, một số ngấm vào tường, một số ngấm vào đất làm đất nén chặt lại khiến cho lưới địa kỹ thuật bị kéo vào trong gây nứt và vỡ gạch. Nếu mương thu và thoát nước hoàn thiện thì tường gạch đã không hư hại”, đại diện công ty cho biết.

d
“Sở dĩ, nước ngấm vào đất và tường chắn nhiều là do hệ thống mương thu, thoát nước của dự án nằm phía tường chắn MSE chưa được hoàn thiện...", đại diện Chủ đầu tư cho biết (Ảnh: NH).

Để khắc phục sự cố và tìm hướng giải quyết vụ việc trên, đại diện Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang thông tin thêm: “Chúng tôi đang chờ chứng nhận thẩm định của cơ quan có chuyên môn và pháp lý độc lập về sự an toàn của tường chắn so với kè đá hộc đã được cấp phép. Tuần sau, chúng tôi sẽ có cuộc họp với các cơ quan chính quyền tỉnh, Sở Xây dựng, TP Nha Trang, UBND xã và các hộ dân để có sự thống nhất trong việc giá đền bù giải tỏa hay tái định cư cho họ sang chỗ khác tốt hơn.

Sau khi các hộ dân sát tường chắn được giải tỏa, chúng tôi sẽ phá dỡ khu nhà của họ và xây thêm một tường chắn MSE giựt cấp thấp hơn để làm đẹp mỹ quan và giảm độ cao tường chắn cho dân cư và chính quyền bớt lo lắng”.

Được biết, dự án Marina Hill quy mô 68 căn biệt thự nghỉ dưỡng biệt lập trên đồi tại thôn Hòn Nghê 1, thuộc xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Dự án do Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang làm chủ đầu tư, có tổng diện tích hơn 4,1 ha và hiện đang triển khai thi công, xây dựng giai đoạn 1 với diện tích hơn 3,2 ha.

f
Phối cảnh dự án Marina Hill.

Bức tường chắn MSE này có chiều cao 12m, men theo triền đồi tại thôn Hòn Nghê 1. Phía dưới chân bức tường là khu dân cư đông đúc, với gần 20 hộ dân sinh sống, trong đó có những nhà dân chỉ cách bức tường khoảng 1m.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, nhiều người to ra lo ngại khi chủ đầu tư dựng tường chắn MSE cao 12m xung quanh dự án có thực sự đảm bảo an toàn hay không và việc xây dựng này đã được các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cho phép thực hiện?

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin ở bài sau.

Tác giả bài viết: Trọng Vũ
Nguồn tin: tuoitrethudo.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp