Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Từ 9-7, các tòa án ở 3 khu vực giãn cách tạm dừng xét xử

Thứ sáu - 09/07/2021 09:04
Trong thời gian giãn cách, Tòa án nhân dân tỉnh và 3 tòa án nhân dân cấp huyện gồm: Nha Trang, Ninh Hòa, Vạn Ninh không tổ chức phiên tòa, phiên họp... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Từ 9-7, các tòa án ở 3 khu vực giãn cách tạm dừng xét xử

Ngày 9-7, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Khánh Hòa ra văn bản chỉ đạo TAND 2 cấp tỉnh Khánh Hòa tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid 19.


Theo đó, thực hiện Công điện số 03 ngày 8-7-2021 của UBND tỉnh Khánh Hòa về thực hiện giãn cách xã hội tại TP. Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh từ 0 giờ ngày 9-7, TAND tỉnh và 3 TAND cấp huyện thuộc các khu vực trên quán triệt nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong thời gian giãn cách, các tòa án này không tổ chức phiên tòa, phiên họp cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, các tòa án phải bảo đảm công tác thi hành án hình sự đúng quy định; kiểm tra, rà soát các lệnh tạm giam trong hồ sơ vụ án hình sự để xử lý phù hợp. Bộ phận văn thư không nhận trực tiếp đơn, tài liệu mà yêu cầu đương sự gửi qua bưu điện. Các văn bản tống đạt cho đương sự cũng phải gửi qua bưu điện, không gửi qua tổ chức thừa phát lại.

 

Tổ Hành chính - Tư pháp - Văn thư Tòa án nhân dân tỉnh tiếp nhận đơn, tài liệu của đương sự qua bưu điện từ ngày 9-7.
Tổ Hành chính tư pháp - Văn thư Tòa án nhân dân tỉnh không tiếp nhận trực tiếp đơn, tài liệu của đương sự từ ngày 9-7.


Các TAND cấp huyện còn lại (Diên Khánh, Cam Lâm, Cam Ranh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn) thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của chính quyền địa phương về phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn phải tổ chức xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc theo quy định của pháp luật tố tụng. Tòa án chỉ triệu tập đến phiên họp, phiên tòa những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng thật sự cần thiết theo quy định và phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch. Người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng đến tòa bắt buộc khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và tuân thủ nghiêm thông điệp 5K. Hội trường xét xử không được tập trung cùng lúc quá 20 người và phải bảo đảm giãn cách. Trường hợp số đương sự cần triệu tập nhiều hơn thì phải bố trí ngồi giãn cách bên ngoài, đến lượt mới vào xét hỏi.


N.V





 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp