Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tai nạn thương tâm nơi chân đèo Rù Rì

Thứ ba - 06/07/2021 11:58
Ngày 6-7, tại cầu vượt đèo Rù Rì, đoạn thuộc xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, một chiếc xe khách mất lái đã đâm vào cầu khiến tài xế mắc kẹt trong cabin. Sau khoảng 20 phút cứu hộ, cứu nạn, lực lượng chức năng đã đưa được tài xế bị mắc kẹt trong cabin ra ngoài. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tai nạn thương tâm nơi chân đèo Rù Rì

Ngày 6-7, tại cầu vượt đèo Rù Rì, đoạn thuộc xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, một chiếc xe khách mất lái đã đâm vào cầu khiến tài xế mắc kẹt trong cabin. Sau khoảng 20 phút cứu hộ, cứu nạn, lực lượng chức năng đã đưa được tài xế bị mắc kẹt trong cabin ra ngoài.


Gần 9 giờ ngày 6-7, tiếng chuông điện thoại trực ban Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh reo vang. Đầu dây bên kia, giọng một người đàn ông báo tin khẩn: Chiếc xe khách đang lưu hành hướng Bắc - Nam khi chạy đến đèo Rù Rì, Quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang đã bất ngờ tông vào cầu vượt. Hiện tài xế đang mắc kẹt trong cabin, rất cần sự hỗ trợ của lực lượng cứu nạn. Trước thông tin khẩn cấp, Thượng tá Hồ Chí Thanh - Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã điều động phương tiện chuyên dụng và lực lượng lập tức cơ động đến hiện trường.  

 

Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường tổ chức cứu nạn.

Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường tổ chức cứu nạn.


Lúc này, phần đầu, bên trái xe khách giường nằm, biển số 51B-109.85 bẹp dúm, dính chặt vào bên hông cầu vượt Rù Rì, bên trong là tiếng kêu cứu của một người tài xế. Theo trình bày nhanh của lái phụ Nguyễn Công Trứ (trú huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), người bị mắc kẹt trong cabin là tài xế Lê Quang Minh (sinh năm 1977, trú tỉnh Phú Thọ) đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.


Sau những tiếng kêu cứu yếu ớt, do vết thương nặng tài xế đã lịm đi. Lúc này, xe cấp cứu cùng kíp y, bác sĩ thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng được huy động đến hiện trường. Các y, bác sĩ đã tiêm thuốc chống sốc, đặt ống thở, liên tục bóp bóng để giữ tính mạng cho tài xế. Tiến hành kiểm tra hiện trường, lực lượng cứu hộ phát hiện do va chạm quá mạnh, chân trái của tài xế bị mắc kẹt và phải cắt những linh kiện xe ô tô vây quanh mới có thể đưa được nạn nhân ra ngoài. Trong khi đó, cánh tay trái của nạn nhân bị va đập mạnh đã bị gãy, máu chảy nhiều. Lúc này, hàng chục cán bộ, chiến sĩ cứu nạn đeo khẩu trang, thay phiên nhau sử dụng các thiết bị chuyên dụng cắt nhiều thiết bị trong cabin để đưa nạn nhân ra ngoài. “Trước diễn biến ngày càng xấu của nạn nhân, trong không gian nhỏ hẹp đòi hỏi mọi thao tác không được xảy ra sai sót dù là nhỏ nhất. Sau 20 phút khẩn trương tổ chức cứu hộ, cứu nạn, anh em chúng tôi đã đưa được nạn nhân ra khỏi cabin”, Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng - cán bộ Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kể lại. Sau khi được giải thoát khỏi cabin, tài xế Minh đã lập tức được xe cấp cứu chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh chữa trị. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, tài xế Lê Quang Minh đã không qua khỏi.


Theo Thượng tá Hồ Chí Thanh, khi xảy ra tai nạn trên xe khách có 7 người, bao gồm tài xế và lái phụ. Ngoài tài xế, thì những người khác trên xe đều an toàn tính mạng. Do xe khách chạy tuyến Bắc - Nam, đi qua nhiều tỉnh, thành phố có dịch Covid-19, nên sau nhiệm vụ giải cứu tài xế hoàn thành, toàn bộ gần 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng cứu nạn phải tự cách ly tại đơn vị. Hiện các đơn vị liên quan đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn.


Thành Long






 


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp