Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Lật tẩy thủ đoạn chuyển ma túy qua xe khách đường dài

Thứ sáu - 09/07/2021 15:05
Sau 6 tháng liên tục đeo bám, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Nha Trang đã triệt xóa thành công nhóm tội phạm do Nguyễn Thị Thanh Loan (biệt danh "Loan mắt mèo", sinh năm 1968, trú đường Thái Nguyên, phường Phước Tân, Nha Trang) cầm đầu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lật tẩy thủ đoạn chuyển ma túy qua xe khách đường dài

Sau 6 tháng liên tục đeo bám, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Nha Trang đã triệt xóa thành công nhóm tội phạm do Nguyễn Thị Thanh Loan (biệt danh “Loan mắt mèo”, sinh năm 1968, trú đường Thái Nguyên, phường Phước Tân, Nha Trang) cầm đầu.


Theo cán bộ điều tra, những năm gần đây, cái tên “Loan mắt mèo” thường được dân chơi, người nghiện nhắc đến. Qua nhiều năm thụ án với những tội danh khác nhau, “Loan mắt mèo” về địa phương đã lập tức chuyển sang mua bán “cái chết trắng”. “Loan mắt mèo” thường lui đến những quán bar, vũ trường nổi tiếng ở phố biển Nha Trang để tiếp thị ma túy đá, thuốc lắc hay heroin. Thời gian gần đây, để phòng dịch Covid-19, các quán bar, vũ trường đóng cửa cùng với việc khu vực “lầu 7” bị phong tỏa, nhiều chân rết của nữ quái đã sa lưới pháp luật nên “Loan mắt mèo” phải sử dụng xe ôm công nghệ (GrabBike) hay thu nhận thêm những chân rết mới vào đường dây tội phạm trong việc giao nhận ma túy.

 

“Loan mắt mèo” (bên trái) và chân rết Kiệt lúc bị bắt.

“Loan mắt mèo” (bên trái) và chân rết Kiệt lúc bị bắt.


Sau những thông tin thu thập được từ nhiều nguồn khác nhau, các trinh sát đã có manh mối bước đầu về thủ đoạn của nữ quái này. “Loan mắt mèo” thường nhận hàng thông qua một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hành khách đường dài tuyến TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang và ngược lại. Dưới vỏ bọc nhiều loại hàng hóa khác nhau như mỹ phẩm, quần áo hay điện thoại, những gói ma túy ẩn bên trong sẽ được chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về Nha Trang trót lọt. Mỗi gói hàng như thế được chuyển về theo dịch vụ của nhà xe vào những khung giờ khác nhau. Loan đã sử dụng các chân rết khác nhau tới nhận và đưa về căn nhà trong hẻm đường Thái Nguyên. “Sau nhiều tháng liên tục đeo bám, chúng tôi đã nắm được quy luật hoạt động của nữ quái và tổ chức vây bắt”, Trung tá Nguyễn Quốc Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Nha Trang cho biết.


Một tối đầu tháng 7, sau khi phát hiện một chân rết rời nhà nữ quái, nhận định nghi phạm đi lấy hàng, mũi trinh sát đã bí mật bám theo. Ngay khi tới đầu đường Nguyễn Trãi, nghi phạm đột ngột tạt vào lề đường. Lúc sau, chiếc xe khách giường nằm của một công ty vận chuyển hành khách có trụ sở ở Nha Trang cũng chầm chậm đi tới. Ngay khi xe dừng, mũi trinh sát phát hiện nghi phạm nhận một gói hàng từ nhân viên xe khách. Nhận định gói hàng khả năng có ma túy, mũi trinh sát lập tức ập đến và kiểm tra. Phối hợp với tổ công tác Công an phường Phước Tân tiến hành các hoạt động điều tra nóng, mũi trinh sát phát hiện trong gói hàng chứa lượng lớn ma túy đá. Nghi phạm nhận hàng là Nguyễn Anh Kiệt (còn gọi là Gấu, sinh năm 1994, trú đường Vạn Hòa, phường Vạn Thạnh, Nha Trang) bị dẫn giải về cơ quan điều tra cùng tang vật.


Tiến hành đấu tranh nóng, Kiệt khai, trong tháng 6-2021, “Loan mắt mèo” tuyển Kiệt làm chân rết. Mỗi khi ma túy chuyển về theo dịch vụ của nhà xe, Kiệt đi nhận và được trả công bằng ma túy. Riêng lần này, Loan hứa trả công cho Kiệt lượng ma túy đá tương đương 200 nghìn đồng. Với thông tin trên, nhiều mũi trinh sát đã lập tức tỏa đi các nơi để lùng bắt Loan. Sau 3 giờ, mũi trinh sát bắt nữ quái khi đối tượng vừa rời một nhà hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai.


Ngay trong đêm, Công an TP. Nha Trang đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của nữ quái. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ thêm lượng lớn ma túy đá Loan chưa kịp đưa đi tiêu thụ. Tại cơ quan điều tra, “Loan mắt mèo” khai, nhiều tháng qua, nữ quái thường sử dụng dịch vụ chuyển hàng của các nhà xe đường dài để bí mật đưa ma túy từ TP. Hồ Chí Minh về Nha Trang. Ma túy giấu kỹ trong những gói hàng nên đã qua mắt được những nhân viên nhà xe. “Mỗi lần chuyển tiền cho “đối tác” ở TP. Hồ Chí Minh theo hình thức Mobile Banking, “hàng” sẽ được gửi về cho tôi theo các xe đường dài. Tôi thường chuyển khoảng 20 triệu đồng/lần. Nhiều khi “đối tác” chuyển “hàng” trước, tôi bán ma túy rồi chuyển tiền sau”, Loan khai.


Được biết, sau khi hoàn tất hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã chuyển bị can Kiệt, Loan cùng toàn bộ tang vật lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền.


Thành Long


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp