Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Một gia đình bị K cần lắm sự giúp đỡ

Thứ sáu - 03/07/2020 13:46
Gia đình ông Cao Vắng, thôn Tà Mơ, xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa đã lâm vào cảnh bi đát khi vợ và con trai lớn cùng mắc bệnh ung thư vòm họng. Mới đây, con trai thứ hai cũng có triệu chứng bệnh giống mẹ và anh, khiến gia đình càng thêm cùng quẫn.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Một gia đình bị K cần lắm sự giúp đỡ

Gia đình ông Cao Vắng, thôn Tà Mơ, xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa đã lâm vào cảnh bi đát khi vợ và con trai lớn cùng mắc bệnh ung thư vòm họng. Mới đây, con trai thứ hai cũng có triệu chứng bệnh giống mẹ và anh, khiến gia đình càng thêm cùng quẫn.


Tiếp chúng tôi trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ, ông Cao Vắng (sinh năm 1979) tâm sự, trước khi sóng gió ập đến, dù điều kiện kinh tế cũng chỉ đủ ăn đủ mặc, nhưng gia đình ông sống rất vui vẻ, hạnh phúc. Ông Vắng làm công an xã, còn bà Cao Thị K.Mai (sinh năm 1980) - vợ ông làm cấp dưỡng tại một trường tiểu học. Vợ chồng ông có 3 người con đang ở tuổi ăn, tuổi học. Năm 2017, bà K.Mai thường xuyên bị nghẹt mũi, chảy máu mũi, thở khó, sưng hạch cổ uống thuốc không đỡ. Ông Vắng đã đưa vợ vào Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh khám bệnh và được các bác sĩ chẩn đoán bị ung thư vòm họng giai đoạn 4. Để có tiền chữa bệnh cho vợ, ông Vắng đã bán hết tài sản của gia đình là 11 con bò và thu hoạch keo được 300 triệu đồng, nhưng bệnh tình của bà K.Mai ngày càng trở nặng, sức khỏe yếu dần nên đành ở nhà tự chữa trị bằng thuốc nam, ai bày gì uống đó, hy vọng “còn nước còn tát”.

 

Hai mẹ con bà K.Mai khốn khổ vì bệnh tật đeo bám.

Hai mẹ con bà K.Mai khốn khổ vì bệnh tật đeo bám.


Nghiệt ngã thay, cùng thời điểm đó, em Cao Chí Hào (sinh năm 2002) - con trai lớn của vợ chồng ông Vắng đang học lớp 12, bình thường khỏe mạnh bỗng dưng sụt cân và cũng có những triệu chứng bệnh giống mẹ. Ông Vắng suy sụp và đau đớn khi nghe bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thông báo Hào bị ung thư vòm họng. Gia đình cùng lúc có 2 người mắc bệnh hiểm nghèo, ông Vắng không biết xoay sở ra sao khi trong nhà không còn gì để bán.


Tháng 5 vừa qua, ông Vắng đưa cả hai mẹ con vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chữa trị. Tuy được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế dành cho đối tượng người dân tộc thiểu số, nhưng gia đình ông vẫn không có điều kiện để chuyển viện cho vợ con lên tuyến trên. Từ tháng 5 đến nay, mẹ con bà K.Mai đã trải qua 2 đợt hóa trị. “Mỗi lần hóa trị về, nhìn cảnh vợ con bị phản ứng thuốc nôn ói, không ăn uống được, tóc rụng trọc đầu, đã thế hai mắt của vợ tôi bị mù hoàn toàn, sụp mắt do di căn mà lòng tôi đau như cắt…”, ông Vắng ngậm ngùi nói.


Tai họa chưa dừng lại ở đó, ngày 30-6, em Cao Chí Hiền (sinh năm 2004, học sinh lớp 10A3 Trường THPT Lạc Long Quân) - con trai thứ 2 của vợ chồng ông Vắng vừa thi xong học kỳ 2 thì bị sốt, nhức tai, sưng hạch. Các triệu chứng bệnh của Hiền cũng tương tự như mẹ và anh cả. Hiện em Hiền đang nằm tại Trung tâm Y tế huyện Khánh Vĩnh để được theo dõi.


“Trong nhà bây giờ chỉ còn tôi và đứa con gái út sinh năm 2010. Hiện nay, cháu không có những biểu hiện bệnh như mẹ và 2 anh, nhưng tôi… rất sợ và lo lắng!”, ông Vắng nói. Nhìn ánh mắt đượm buồn và lo lắng của ông khi vợ con chuẩn bị cho đợt hóa trị lần 3 vào ngày 7-7 tới, mà trong nhà không còn gì để bán, số tiền nợ để lo chi phí thuốc men đã lên tới 40 triệu đồng… chúng tôi đau lòng và tự hỏi liệu người đàn ông này có đủ sức vượt qua?.


Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Sỹ - Chủ tịch UBND xã Khánh Thành cho biết, hoàn cảnh gia đình ông Cao Vắng hiện nay rất thương tâm. Cùng với việc thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, địa phương cũng đã vận động mạnh thường quân qua nhiều kênh nhằm quyên góp hỗ trợ cho gia đình. Tuy nhiên, do gia đình có nhiều người mang trọng bệnh nên số tiền đó cũng không thấm vào đâu. Qua đây, chúng tôi mong rằng cộng đồng xã hội có thể tiếp tục san sẻ, giúp đỡ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này…


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ ông Cao Vắng, số điện thoại 0394.315.904 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0258.3822019; số tài khoản 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.


B.K.H
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp