Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bé 5 tuổi bị ung thư máu cần được giúp đỡ

Thứ sáu - 08/05/2020 16:20
Đó là hoàn cảnh thương tâm của bé Bế Hoàng Nguyên (sinh năm 2015), con trai của vợ chồng anh Bế Hoàng Bồng (sinh năm 1988) và chị Huỳnh Thụy Bích Ngọc (sinh năm 1989), trú tổ dân phố 3, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bé 5 tuổi bị ung thư máu cần được giúp đỡ

Đó là hoàn cảnh thương tâm của bé Bế Hoàng Nguyên (sinh năm 2015), con trai của vợ chồng anh Bế Hoàng Bồng (sinh năm 1988) và chị Huỳnh Thụy Bích Ngọc (sinh năm 1989), trú tổ dân phố 3, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.


Hơn nửa tháng nay, vợ chồng anh Bồng tất bật thay phiên nhau túc trực ngày đêm để chăm sóc bé Nguyên đang điều trị hóa chất tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP. Hồ Chí Minh. Chia sẻ với chúng tôi qua điện thoại, anh Bồng kể, 2 vợ chồng làm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ năm 2013. Anh Bồng là bác sĩ Khoa Cấp cứu, còn chị Ngọc làm điều dưỡng Khoa Nhi. Năm 2015, anh chị nên duyên vợ chồng với một lễ cưới nhỏ đầy ấm áp, hạnh phúc. Tuy cuộc sống còn bấp bênh, phải ở nhà thuê nhưng gia đình lúc nào cũng đầy ắp tình yêu thương và niềm hạnh phúc khi vợ chồng anh chị sinh đủ nếp đủ tẻ là bé Hoàng Nguyên và bé Khả Nhiên (sinh năm 2018). Nhưng, giữa tháng 4-2020, trong một lần bé Nguyên bị vấp ngã, trên da xuất hiện nhiều vết bầm tím. Vài ngày sau, bé Nguyên có biểu hiện ăn uống kém, da xanh xao, các vết bầm xuất hiện nhiều chỗ trên cơ thể nhưng không hết. Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh chẩn đoán bé Nguyên bị bệnh ung thư máu và đề nghị chuyển tuyến vào Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP. Hồ Chí Minh để chữa trị kịp thời. “Là một bác sĩ làm ở Khoa Cấp cứu, hàng ngày chứng kiến nhiều trường hợp rất đau thương, bản thân luôn tìm mọi cách để cứu chữa biết bao nhiêu người, nhưng khi phải nhìn con của mình mắc bệnh hiểm nghèo, tôi rất đau đớn chỉ biết khóc…”, anh Bồng nghẹn ngào nói.

 

Mới 5 tuổi, bé Nguyên phải chịu căn bệnh quái ác  hành hạ. (Ảnh do gia đình cung cấp)
Mới 5 tuổi, bé Nguyên phải chịu căn bệnh quái ác hành hạ. (Ảnh do gia đình cung cấp)


Theo các bác sĩ Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP. Hồ Chí Minh, bé Nguyên bị bệnh ung thư máu dòng Lympho B. Việc điều trị căn bệnh này phải trải qua 6 đợt hóa trị kéo dài trung bình khoảng 2 năm và có thể dài hơn. Để có tiền chạy chữa cho con, vợ chồng anh Bồng đã vay mượn bạn bè được 70 triệu đồng. Bên nội, bên ngoại đều khó khăn nên chỉ giúp con, giúp cháu được phần nào. Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã phối hợp với Phòng Công tác xã hội kêu gọi tinh thần tương thân tương ái đến toàn thể cán bộ, công nhân viên trong bệnh viện và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ gia đình anh Bồng, chị Ngọc có điều kiện chữa trị cho bé Nguyên.


Ngày 22-4 đến nay, bé Nguyên đã truyền hóa chất 3 lần, cân nặng chỉ còn 16kg. Trong lần truyền thuốc mới đây, tình trạng sức khỏe của bé Nguyên có khả năng đáp ứng thuốc, đã uống được sữa, không còn cảm giác nôn ói. Hy vọng nhỏ nhoi của anh Bồng, chị Ngọc lúc này cầu mong sẽ có phép màu kỳ diệu cho bé Nguyên sớm thoát khỏi căn bệnh tử thần, được trở về bình yên bên gia đình.


Báo Khánh Hòa rất mong những tấm lòng nhân ái có thể giúp đỡ và sẻ chia cho gia đình anh Bồng sớm vượt qua cảnh bi đát này. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Huỳnh Thụy Bích Ngọc, số điện thoại 0367.640.627 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0258.3822019; số tài khoản 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.


B.K.H

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp