Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Mẹ bệnh nặng, con bỏ học giữa chừng

Thứ ba - 01/09/2020 07:21
Đó là trường hợp đáng thương của mẹ con bà Nguyễn Thị Quyên (sinh năm 1960) và em Nguyễn Hoài Tân (sinh năm 2000), trú tổ dân phố 7, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mẹ bệnh nặng, con bỏ học giữa chừng

Đó là trường hợp đáng thương của mẹ con bà Nguyễn Thị Quyên (sinh năm 1960) và em Nguyễn Hoài Tân (sinh năm 2000), trú tổ dân phố 7, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.


Chúng tôi tới nhà bà Quyên vào một buổi trưa muộn. Nhìn bữa cơm đạm bạc của hai mẹ con chỉ có cơm trắng với chén muối ớt khiến chúng tôi xót lòng. Mang trong mình căn bệnh suy tim giai đoạn C, bà Quyên giọng thều thào: “Thỉnh thoảng được hàng xóm cho thêm chút rau, cá, có cái ăn qua ngày là hai mẹ con tôi mừng lắm rồi!”.

 

Hai mẹ con bà Quyên trong căn nhà ở tạm cũ kỹ.

Hai mẹ con bà Quyên trong căn nhà ở tạm cũ kỹ.


Chồng bà Quyên mất năm 2007 do tai nạn giao thông trong lúc đi làm thuê bốc vác ở TP. Nha Trang, bỏ lại hai mẹ con bà cùng cái nghèo, cái khổ. Thương hoàn cảnh của hai mẹ con bà, người anh cho ở tạm trong căn nhà cấp 4 cũ của ông. Hàng ngày, bà Quyên với chiếc xe đạp cọc cạch đi xuống bến cá nhỏ ở phường Ninh Đa lãnh cá liệt, cá nục, cá vụn về bán, mỗi ngày cũng được 30 đến 50 ngàn đồng. Những tưởng cuộc sống của hai mẹ con như vậy là tạm ổn, nhưng đầu năm 2017, bà Quyên hay có biểu hiện té, xỉu mỗi khi đi chở cá. Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa chẩn đoán bà bị suy tim, đã chuyển sang giai đoạn nặng cần phải được chữa trị kịp thời. Không chỉ vậy, bà Quyên còn có một khối u lớn ở bụng, nhưng vì không có điều kiện chữa trị ở bệnh viện tuyến trên nên khối u đang to dần lên từng ngày. Những ngày qua, bà Quyên gần như suy sụp vì lo lắng cho con trai đang ở tuổi ăn, tuổi học, chi phí trang trải cuộc sống còn khốn khó thì lấy đâu ra tiền để chữa bệnh cho bà? Đã vậy, cứ vài ngày bà lại phải nhập viện vì sức khỏe yếu, tức ngực, khó thở, toàn thân bị phù.


Từ ngày mẹ bệnh, Tân - con trai bà Quyên đành phải tạm gác việc học ở trường trung cấp nghề để chăm sóc mẹ. Để có tiền mua thuốc cho mẹ, hàng ngày, từ 23 giờ đêm cho đến 7 giờ sáng hôm sau, Tân tranh thủ vô chợ làm bốc vác mặt hàng rau củ quả, trung bình mỗi tháng cũng được khoảng 3 triệu đồng. Dáng người nhỏ thó, chỉ nặng 38kg, nhưng Tân có thể vác liên tục từ 1 đến 2 tấn hàng hàng đêm. Công việc bốc vác nặng nhọc, nhưng Tân vẫn cố gắng để mong cho mẹ sớm được khỏi bệnh và em trở lại việc học văn hóa để sau này tìm được việc làm tốt hơn.


Ông Hồ Trọng Phúc - Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Hiệp chia sẻ: “Gia đình bà Quyên thuộc hộ cận nghèo của phường, hoàn cảnh rất khó khăn do bệnh tình của bà Quyên ngày càng nặng mà không có điều kiện để đi chữa trị. Địa phương cũng đã vận động quyên góp giúp gia đình bà nhưng cũng chỉ được phần nào. Qua Báo Khánh Hòa, rất mong những mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và bạn đọc cùng chung tay trợ giúp mẹ con bà Quyên sớm vượt qua cảnh ngặt nghèo này”.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà Nguyễn Thị Quyên, số điện thoại 0383576011 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0258.3822019; số tài khoản 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.


B.K.H

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp