Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cha mẹ bị lật ghe để lại hai con thơ côi cút

Thứ tư - 09/11/2022 13:40
Hơn một tháng sau vụ lật ghe thương tâm trên vùng biển thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh), người dân thôn Tân Đức Tây (xã Vạn Lương) vẫn chưa hết bàng hoàng khi vợ chồng anh Nguyễn Thái Chi (sinh năm 1985) và chị Trịnh Thị Yến Oanh (sinh năm 1988) cùng đột ngột ra đi, bỏ lại 2 đứa con thơ dại với người mẹ già yếu gần đất xa trời. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cha mẹ bị lật ghe để lại hai con thơ côi cút

Hơn một tháng sau vụ lật ghe thương tâm trên vùng biển thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh), người dân thôn Tân Đức Tây (xã Vạn Lương) vẫn chưa hết bàng hoàng khi vợ chồng anh Nguyễn Thái Chi (sinh năm 1985) và chị Trịnh Thị Yến Oanh (sinh năm 1988) cùng đột ngột ra đi, bỏ lại 2 đứa con thơ dại với người mẹ già yếu gần đất xa trời.

 

Chị em Trâm Anh, Gia Huy và bà nội bên bàn thờ cha mẹ.

Chị em Trâm Anh, Gia Huy và bà nội bên bàn thờ cha mẹ.


Vào nhà thắp nén nhang cho anh Chi, chị Oanh, nhìn di ảnh của vợ chồng anh chị, chúng tôi không khỏi xót xa. Chị Ngô Thị Ngọc Tuyết (chị dâu của anh Chi) sụt sùi kể, vợ chồng anh Chi làm nghề thu mua hàu để bán cho các bè làm thức ăn nuôi tôm. Hàng ngày, vợ chồng họ chạy ghe đến tối mịt mới về để có tiền trang trải cuộc sống gia đình. Tuy vất vả nhưng trong ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ ấy vẫn đầy ắp tiếng cười hạnh phúc khi vợ chồng anh chị có đủ nếp, đủ tẻ là cháu Nguyễn Thái Trâm Anh (sinh năm 2009, học sinh lớp 8 - Trường THCS Đống Đa) và cháu Nguyễn Thái Gia Huy (sinh năm 2012, học sinh lớp 5 - Trường Tiểu học Vạn Lương 2). Nhìn hai con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày, vợ chồng anh Chi cảm thấy yên tâm và chăm chỉ làm ăn nuôi các con ăn học. Nhưng tai họa đã ập đến gia đình họ khi vào khoảng 15 giờ ngày 4-10, trong lúc anh Chi điều khiển ghe từ bè về cách bờ khoảng 500m thì bất ngờ gặp sóng to kèm gió lớn làm lật và chìm ghe. Vợ chồng anh Chi mất tích, còn người làm thuê được cứu lên bờ. Đến 16 giờ cùng ngày, người dân tìm thấy thi thể chị Oanh; đến sáng 5-10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Chi tại khu vực gần nơi bị nạn. Sự ra đi đột ngột của vợ chồng anh Chi để lại niềm tiếc thương, đau xót của gia đình, hàng xóm và sự lo lắng cho tương lai của hai đứa trẻ. “Khi nghe cháu Huy vừa khóc, vừa nhìn bàn thờ nói con nhớ ba, nhớ mẹ quá không ai cầm được nước mắt”, chị Tuyết nghẹn ngào nói.


Được biết, vợ chồng anh Chi còn nuôi mẹ già 85 tuổi. Anh chị mất đi, bỏ lại 2 con còn nhỏ dại cho bà nội già yếu. Bà Võ Thị Nắng buồn bã nói: “Đến giờ tôi vẫn còn sốc khi con trai và con dâu đều ra đi mãi mãi. Vợ chồng con tôi lo làm ăn để nuôi con, nuôi mẹ già. Bản thân tôi thường xuyên đau yếu, mắt mờ, giờ con mất rồi thì lấy đâu ra tiền để lo cho hai đứa cháu nội còn nhỏ dại và thuốc thang chữa bệnh. Trước mắt, việc chăm sóc hai cháu nội phần nào cũng nhờ vào sự giúp đỡ của mấy người bác hai cháu, còn tương lai của các cháu tôi không biết sẽ như thế nào đây…”.


Hiện nay, gia đình bà Nắng thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Hàng tháng, bà chỉ có khoản tiền trợ cấp người già 360.000 đồng nên việc chăm sóc hai đứa cháu thơ dại mồ côi sẽ rất khó khăn. Bà Đỗ Thị Kim Hoa (Chi hội Phụ nữ thôn Tân Đức Tây) cho biết, chi hội đang làm hồ sơ để trình lên cấp trên giải quyết chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng dành cho trẻ mồ côi cho hai cháu; đồng thời làm hồ sơ để đề xuất trình lên huyện xét duyệt bổ sung hộ nghèo năm 2023 cho gia đình bà Nắng.


Tuy đã được chính quyền quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho gia đình nhưng qua Báo Khánh Hòa, rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân có thể giúp đỡ, tạo điều kiện thêm để hai cháu nhỏ mồ côi và người bà già yếu sớm vượt qua khó khăn trước mắt.

 

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ đại diện gia đình của hai cháu mồ côi là chị Ngô Thị Ngọc Tuyết, số điện thoại 0708095606 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, phường Phương Sài, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Số điện thoại: 0258.3822019. Số tài khoản: 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.


T.DƯƠNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp