Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Mong có những tấm lòng…

Thứ ba - 14/02/2023 14:29
Căn bệnh dị dạng động tĩnh mạch trán trái, viêm nội tâm mạc, nhồi máu lách, nhiễm trùng máu… ập đến khiến em Nguyễn Tiến Đạt Quốc Huy (sinh năm 2009), học sinh lớp 8/2 Trường THCS Võ Thị Sáu, phường Phước Long, TP. Nha Trang phải nghỉ học để nhập viện điều trị dài ngày. Gia đình em rất mong có những tấm lòng hảo tâm giúp em vượt qua căn bệnh hiểm nghèo để tiếp tục đến trường. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mong có những tấm lòng…

Căn bệnh dị dạng động tĩnh mạch trán trái, viêm nội tâm mạc, nhồi máu lách, nhiễm trùng máu… ập đến khiến em Nguyễn Tiến Đạt Quốc Huy (sinh năm 2009), học sinh lớp 8/2 Trường THCS Võ Thị Sáu, phường Phước Long, TP. Nha Trang phải nghỉ học để nhập viện điều trị dài ngày. Gia đình em rất mong có những tấm lòng hảo tâm giúp em vượt qua căn bệnh hiểm nghèo để tiếp tục đến trường.


Căn nhà cấp 4 của gia đình em Huy nằm trong con hẻm nhỏ ở tổ dân phố 3, Phước Tường, phường Phước Long. Chị Lê Thị Sang (sinh năm 1984 - mẹ của Huy) cho biết: “Ngày 16-11-2022, sau khi đi học về, cháu Huy thấy trong người có biểu hiện mệt mỏi, nóng sốt, đến đêm thì lên cơn mê sảng, không tự chủ được bản thân. Vợ chồng tôi vội đưa cháu vào bệnh viện. Qua thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh chẩn đoán cháu bị dị dạng động tĩnh mạch trán trái, viêm nội tâm mạc, nhồi máu lách, nhiễm trùng máu và chỉ định phẫu thuật nhằm bảo toàn mạng sống cho cháu. Đến ngày 24-11, các bác sĩ đề nghị gia đình chuyển cháu vào Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị do tình trạng bệnh biến chuyển khá nặng. Tại đây, các bác sĩ cho biết cháu bị nhiễm trùng do tụ cầu vàng, viêm nội tâm mạc nhiễm trùng cấp và bán cấp, xuất huyết nội sọ, tràn dịch màng phổi. Sau gần 2 tháng điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 2, hiện nay, cháu đang phải nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chuẩn bị cho ca phẫu thuật vá sọ nên vợ chồng tôi rất lo lắng và cầu mong cho cháu sớm thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo này”…

 


Để lo tiền chạy chữa cho con, vợ chồng chị Sang chạy vạy vay mượn bà con nội ngoại, bạn bè 50 triệu đồng, đến nay vẫn chưa trả được đồng nào. Hoàn cảnh gia đình em Huy rất khó khăn, bố làm nghề chạy xe lôi bỏ đá cho các quán nước, chở trái cây thuê, lại đau ốm triền miên; còn mẹ vừa nội trợ, chăm sóc 2 con nhỏ dại vừa đi làm thuê kiếm chút ít tiền công qua ngày nên thu nhập bấp bênh. Thấy bố mẹ tất bật ngược xuôi lo cơm áo gạo tiền trang trải cuộc sống hàng ngày, ngoài giờ lên lớp, ở nhà, Huy phụ mẹ công việc bếp núc. Ngoài ra, em còn đi làm thêm bằng việc lượm bóng ở một số sân tennis, nhưng không để bê trễ việc học hành.


Cô Võ Thị Thu Huyền - Hiệu trưởng Trường THCS Võ Thị Sáu cho biết, biết được tình cảnh của gia đình em Huy, Ban Giám hiệu nhà trường đã phát động quyên góp trong toàn trường và chuyển số tiền 212 triệu đồng đúng thời điểm gia đình đang rất cần chi phí chữa trị cho Huy trong gần 2 tháng nằm viện tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Nhà trường cũng đã thống nhất cho em Huy được bảo lưu 1 năm theo nguyện vọng của gia đình nhằm tạo điều kiện cho em có thời gian chữa trị bệnh đến khi khỏe hẳn.


Nhận xét về cậu học trò của mình, cô Nguyễn Thị Phương Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp 8/2 chia sẻ, theo kết quả học lực năm ngoái, em Huy học tốt, chăm ngoan, được bạn bè yêu quý. Cô và các bạn trong lớp rất mong Huy sớm khỏe mạnh trở lại, có cơ hội được tiếp tục đến trường.


Tuy giữ tinh thần lạc quan nhưng tình trạng bệnh của Huy cần được theo dõi lâu dài và rất tốn kém. Gia đình em đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm để giúp em vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.


T.D

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp