Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Giám đốc Sở mua được đất vàng giá hời: Chỉ đạo nóng

Thứ ba - 31/07/2018 07:24
Ông Tuân nhận thấy 3 lô đất đắc địa được giao cho ba cán bộ lãnh đạo đầu ngành của tỉnh Khánh Hòa nằm ở vị trí nhạy cảm.

Liên quan đến vụ Giám đốc Sở mua được đất vàng giá hời, ngày 30/7, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa, cho biết sẽ yêu cầu kiểm tra việc giao đất có vị trí đẹp ở Nha Trang cho ba cán bộ lãnh đạo mà báo chí đã phản ánh.

“Theo quy định, thẩm quyền giao đất cho hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền UBND cấp huyện. Những cán bộ mà báo phản ánh trước đây công tác ở huyện. Do đó, sẽ kiểm tra lại là trước đây các cán bộ này đã nhận đất chưa” - ông Tuân nói.

Được biết, 3 cán bộ lãnh đạo đầu ngành của tỉnh Khánh Hòa được giao ba lô đất ven biển mặt tiền đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang gồm Giám đốc Sở TN&MT Võ Tấn Thái, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Hà, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đặng Đình Quyền.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, ông Tuân xác nhận, năm 2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao đất cho cán bộ điều động, luân chuyển để ổn định cuộc sống lâu dài.

Những cán bộ của tỉnh được điều động, luân chuyển đến công tác tại các huyện, thị xã, thành phố, nếu có nhu cầu đất ở sẽ được xem xét giao đất. Điều kiện bắt buộc là thời gian công tác tại nơi được điều chuyển phải từ ba năm trở lên.

Về trường hợp ông Đặng Đình Quyền được điều chuyển từ trung ương về làm Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa từ năm 2015, thế nhưng đến tháng 10/2016, khi mới công tác được hơn một năm, ông Quyền đã được UBND TP Nha Trang giao đất, ông Tuân khẳng định:
 

giam doc so mua duoc dat vang gia hoi chi dao nong 311052208

Mặt tiền đường Phạm Văn Đồng hướng biển được giao cho cán bộ lãnh đạo sở, ngành tỉnh Khánh Hòa gây bức xúc cho người dân. Ảnh: NLĐ

“Trường hợp giao đất này là sai, không đúng theo văn bản của Tỉnh ủy”.

Cũng theo lý giải của ông Tuân, trong luật có quy định những trường hợp được giao đất có thu tiền, ở đây là giao đất để làm nhà ở.

Hiện tại giao đất có thu tiền chứ không còn cấp đất như thời bao cấp. Kể cả người dân, như các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, hộ chính sách, nếu có nhu cầu thì vẫn được Nhà nước giao đất. Giao đất nhưng có thu tiền thì vẫn đúng pháp luật. Tức là trên cơ sở giá Nhà nước như thế, ở từng thời điểm thì nhân với hệ số K tùy theo vị trí đường.

Trước đó, trao đổi với báo Đất Việt, ông Võ Tấn Thái cho rằng, ông xin mua khu đất mặt tiền đường biển Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang theo tiêu chuẩn anh em cán bộ luân chuyển.

"Theo thủ tục thì tôi vẫn là công dân bình thường và là cán bộ luân chuyển. Giá đất tôi mua theo giá thị trường và được làm theo quy định, không phải giá ưu tiên. Hiện nay khu đất này mới làm xong thủ tục giấy tờ nhưng gia đình chưa có tiền để làm nhà ở", ông Thái cho biết thêm.

Lý giải vì sao được giao đất ở mặt tiền đường Phạm Văn Đồng - con đường hướng biển, ông Thái cho rằng ông là cán bộ từ thị xã Ninh Hòa có nhà đất lớn ở địa phương này, sau đó chuyển công tác vào TP Nha Trang.

"Do cần ổn định cuộc sống lâu dài tôi mới xin các lãnh đạo nhưng chủ trương cấp đất như thời bao cấp không còn nữa nên tôi xin mua giá cao. Việc giao đất có đúng thẩm quyền hay không tôi cho rằng đúng thẩm quyền, đúng pháp luật, đúng đối tượng", ông Thái khẳng định.
 

Như đã đưa tin, có 3 lãnh đạo Sở, ngành tỉnh này có tên trong "danh sách 71 hộ dân được bố trí tái định cư" tại dự án cơ sở hạ tầng khu dân cư tổ 32-33 phường Vĩnh Thọ (gọi tắt KDC Vĩnh Thọ), TP Nha Trang.

Trong số này, có ông Võ Tấn Thái được giao lô đất diện tích trên 51 m2 ở 2 mặt tiền đường Phạm Văn Đồng và đường nội bộ. Ông Nguyễn Xuân Hà được ghi là "cán bộ điều động" hiện là Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, được giao lô đất gần 59 m2 mặt tiền đường Phạm Văn Đồng.

Ông Đặng Đình Quyền được ghi là "bố trí cán bộ tỉnh" hiện là Cục trưởng Cục Thi hành án tỉnh Khánh Hòa, được giao lô đất hơn 46 m2 với 2 mặt tiền đường Phạm Văn Đồng và đường nội bộ.

Được biết, cũng liên quan đến KDC Vĩnh Thọ, trong tháng 6/2018, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hành chính, nguyên đơn Nguyễn Thị Chín đã đề nghị TAND tỉnh Khánh Hòa làm rõ việc cấp đất TĐC cho nhiều cán bộ trong khi bà bị thu hồi đất lại không được bố trí đất tại KDC này.

TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác đơn khởi kiện của bà Chín vì cho rằng dự án thu hồi đất để mở đường Nguyễn Đình Chiểu không thuộc dự án KDC Vĩnh Thọ nên yêu cầu giao đất TĐC là không có cơ sở. Bà Chín đã kháng cáo bản án này.

Tác giả bài viết: Thanh Giang (Tổng hợp)
Nguồn tin: baodatviet.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp