Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bắt 2 đối tượng chuyên móc túi trong siêu thị

Thứ sáu - 03/06/2022 12:58
Sáng 3-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang tống đạt quyết định bắt khẩn cấp 2 đối tượng: Nguyễn Thị Hóa (sinh năm 1975, trú TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) và Nguyễn Phi Hùng (sinh năm 1990, trú TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận)... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bắt 2 đối tượng chuyên móc túi trong siêu thị

Sáng 3-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang tống đạt quyết định bắt khẩn cấp 2 đối tượng: Nguyễn Thị Hóa (sinh năm 1975, trú TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) và Nguyễn Phi Hùng (sinh năm 1990, trú TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. Cặp đôi này đã gây ra các vụ móc túi tại một số siêu thị trên địa bàn Nha Trang trong thời gian gần đây.


Ngày 1-6, nhiều gia đình đã đưa con em tới vui chơi, ăn uống tại Siêu thị GO! Nha Trang, Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung. Một trong những quầy hàng thu hút khách đông đúc là món gà rán tọa lạc tại tầng trệt của siêu thị. Hòa cùng dòng người hôm ấy có Nguyễn Thị Hóa và Nguyễn Phi Hùng, cả hai đều đã có 1 tiền án về các tội danh trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. Cụ thể, đối tượng Hóa đã chấp hành xong án phạt tù từ năm 2016; Hùng mới ra tù hồi tháng 1-2022.

 

Cặp đôi chuyên hành nghề “hai ngón” trong siêu thị lúc bị bắt.
Cặp đôi chuyên hành nghề “hai ngón” trong siêu thị lúc bị bắt.


Tại siêu thị, khi phát hiện người phụ nữ đứng chờ tính tiền, giỏ xách khoác trên vai chưa kịp kéo khóa, Hùng vờ va chạm, Hóa đứng ngay cạnh nhanh tay móc trộm chiếc điện thoại của chị này. Để tẩu tán tài sản vừa trộm được, Hùng nhanh chóng chạy ra bên ngoài đưa chiếc điện thoại cho đối tượng tên Nhi (chưa rõ lai lịch).


Phát hiện một mục tiêu khác, vẫn bằng thủ đoạn “hai ngón” quen thuộc, Hóa đã trộm được thêm 1 điện thoại của một phụ nữ đang tính tiền tại quầy hàng.


Sau 2 phi vụ móc túi thành công tại quầy bán gà rán, 2 đối tượng tiếp tục lên tầng 2 của siêu thị để tìm kiếm “con mồi”. Thế nhưng, khi cả hai chuẩn bị tiếp cận một phụ nữ khác đang tính tiền thì bị lực lượng an ninh của siêu thị vây bắt, giao cơ quan công an. Theo cán bộ điều tra, ngay khi phát hiện Hóa và Hùng bị bắt, đồng bọn tên Nhi đã rời khỏi khu vực và chuồn mất dạng.  


Tiến hành đấu tranh, khai thác nóng, bước đầu 2 nghi phạm khai nhận đã gây ra loạt vụ móc túi, trộm điện thoại tại một số siêu thị trên địa bàn phố biển Nha Trang. Trong đó, riêng tại Siêu thị GO! Nha Trang, từ ngày 28-5 đến tối 1-6, chúng đã gây ra liên tiếp 3 vụ trộm cắp tài sản. Sau mỗi phi vụ móc túi thành công, các đối tượng đến các huyện, thị xã, thành phố lân cận trong tỉnh để tiêu thụ tài sản trộm được. Sở dĩ nhóm nghi phạm không dám mang điện thoại trộm được đến những cửa hàng mua bán điện thoại trên địa bàn Nha Trang tiêu thụ vì không có mật mã mở khóa để tắt điện thoại, sợ nạn nhân lần theo tín hiệu định vị và bị lực lượng chức năng truy bắt.


Cùng với việc ban hành các quy định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can, Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ khẩn trương truy bắt đồng bọn tên Nhi của 2 nghi phạm để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.


Thành Long
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp