Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thuê căn hộ để trồng cần sa

Thứ ba - 31/05/2022 12:55
Nam sinh viên năm nhất một trường đại học ở Nha Trang đã cùng bạn biến căn hộ cho thuê ở phường Phước Long thành nơi trồng cần sa, rồi mang bán. Hành vi của 2 đối tượng đã bị lực lượng chống tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang phát hiện. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Nam sinh viên năm nhất một trường đại học ở Nha Trang đã cùng bạn biến căn hộ cho thuê ở phường Phước Long thành nơi trồng cần sa, rồi mang bán. Hành vi của 2 đối tượng đã bị lực lượng chống tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang phát hiện.


Lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Nha Trang cho biết, qua mạng xã hội, đơn vị nắm được thông tin về số đối tượng ngang nhiên rao bán một loài thảo mộc giống cần sa, đã phơi khô. Chỉ trong một thời gian ngắn, trang facebook cá nhân của đối tượng được giới trẻ truy cập tăng đáng kể. Nghi vấn về nhóm người đang tổ chức các hoạt động mua bán ma túy, đơn vị đã chỉ đạo mũi trinh sát vào cuộc xác minh, làm rõ.


Lần theo dấu vết nhóm nghi phạm trên mạng xã hội, cuối tháng 5 trinh sát nhận thấy nam sinh viên có tên Võ Thái Kiến Tường (sinh năm 2003, trú phường Phước Long) cùng bạn là Nguyễn Minh Hiếu (sinh năm 1997, trú xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh) thuê căn hộ trên đường số 2, phường Phước Long có nhiều biểu hiện nghi vấn. Trưa một ngày cuối tháng 5, phát hiện Tường rời căn hộ đã thuê chạy xe máy về hướng trung tâm thành phố, mũi trinh sát đã bí mật bám theo. Khi đến đường Lê Thánh Tôn, Tường vừa nhận gói hàng từ dịch vụ nhà xe đường dài thì bị các trinh sát áp sát, khống chế. Kiểm tra trên người nghi phạm, lực lượng chức năng thu giữ gói hàng bên trong có 5 viên thuốc lắc. Đây là số ma túy Tường đặt mua từ một đối tượng ở TP. Hồ Chí Minh ngày hôm trước. Sau khi chuyển tiền, đối tác đã hẹn Tường tới dịch vụ chuyển hàng của nhà xe đường dài để nhận ma túy.


Tiến hành đấu tranh, Tường cho biết đang ở cùng Nguyễn Minh Hiếu tại một căn hộ ở phường Phước Long. Thời gian qua, 2 đối tượng đã cùng che chắn một phần phòng ngủ để trồng cần sa. Để cần sa có thể phát triển, 2 đối tượng đã lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, tưới nước và thông khí cẩn thận. Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 nghi phạm, lực lượng chức năng phát hiện trong phòng ngủ của căn hộ 16 cây cần sa đang sinh trưởng tốt; đồng thời thu giữ thêm những gói cần sa đã phơi khô được cất giấu ở những nơi riêng biệt.


2 nghi phạm khai từ ngày còn là học sinh phổ thông đã thường xuyên tìm kiếm cần sa mua về hút. Sau những lần tụ tập hút cần sa cùng nhóm bạn, 2 đối tượng nhận thấy nhu cầu về loại ma túy này trong giới trẻ và có thể kiếm được tiền. Sau khi đặt mua hạt cần sa, 2 đối tượng đã trồng cần sa ngay trên tầng 3 của tòa nhà. Đến khi bị phát hiện, Tường và Hiếu đã thu hoạch nhiều vụ cần sa. Mỗi gói cần sa khô, tùy từng khối tượng nhiều hay ít, các đối tượng bán với giá từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng.


Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã thu giữ toàn bộ tang vật liên quan, đồng thời tiến hành trích mẫu gửi đi giám định. Trong thời gian đợi kết quả giám định, Tường và Hiếu được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo luật định.


Thành Long

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp