Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bị khủng bố sau khi vay tiền

Thứ ba - 07/06/2022 19:08
Một gia đình ở phường Vĩnh Trường (TP. Nha Trang) đã liên tiếp bị kẻ xấu tạt chất bẩn lúc rạng sáng, thậm chí người chồng còn bị nhóm côn đồ vây đánh gây thương tích sau khi vay tiền của "xã hội đen". Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bị khủng bố sau khi vay tiền

Một gia đình ở phường Vĩnh Trường (TP. Nha Trang) đã liên tiếp bị kẻ xấu tạt chất bẩn lúc rạng sáng, thậm chí người chồng còn bị nhóm côn đồ vây đánh gây thương tích sau khi vay tiền của “xã hội đen”.

 

4 nghi phạm mang theo hung khí, tạt chất bẩn vào nhà bà T. lúc rạng sáng.

4 nghi phạm mang theo hung khí, tạt chất bẩn vào nhà bà T. lúc rạng sáng.


Trao đổi với phóng viên, bà T. (đã thay đổi tên) cho biết, giữa tháng 6-2020, để chi trả tiền thuốc cho bố chồng lâm bệnh nặng, bà đã phải tìm đến “tín dụng đen” vay 15 triệu đồng với lãi suất 150 nghìn đồng/1 triệu đồng/1 tháng, nghĩa là mỗi tháng bà T. phải trả cho chủ nợ 2.250.000 đồng tiền lãi. Khi nhận tiền vay, chủ nợ đã lập tức trừ đi khoản lãi tháng đầu, bà T. chỉ nhận về 12.750.000 đồng. Thời điểm vay, chủ nợ không cần bà ký vào giấy tờ nào mà chỉ cho người tới xem nhà của bà.


Quá trình trả lãi, có thời điểm bà T. bị chậm so với thỏa thuận nên bị cộng dồn tiền lãi, nhất là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát năm 2021. Lãi mẹ đẻ lãi con, nhưng bà T. vẫn cố gắng thu xếp trả tiền cho chủ nợ mỗi khi có tiền. Vậy nhưng, mỗi khi chậm trả dù chỉ 1 ngày, chủ nợ có động thái đe dọa, trấn áp tinh thần con nợ. Tính đến tháng 11-2021, bà đã trả tiền gốc và lãi 37,5 triệu đồng. Tuy vậy, trong những lần chậm trả, chủ nợ đã tự ý nâng thêm một khoản tiền lãi lên đến 120 triệu đồng. Bà đã hẹn chủ nợ thương lượng, đồng ý trả thêm 30 triệu đồng nhưng họ không đồng ý.  


Thương lượng bất thành, chủ nợ liên tục nhắn tin đe dọa khiến gia đình bà T. luôn sống trong nỗi sợ hãi, bất an. Cùng với đó, nhà bà liên tiếp bị nhóm người xấu tạt chất bẩn lúc rạng sáng. Đoạn clip được camera an ninh của gia đình ghi lại gần đây nhất cho thấy nhóm người xấu gồm 4 đối tượng đã mang theo hung khí trong lúc tạt chất bẩn vào nhà bà T. rạng sáng 8-5. Tính đến thời điểm hiện tại, căn nhà của bà T. đã bị 7 lần tạt chất bẩn vào nhà.


Không chỉ thế, sáng 26-4, trên đường đi làm tới cung đường thuộc phường Phước Long, ông K. (đã thay đổi tên) - chồng bà T. đã bị 6 đối tượng đi trên 3 xe máy vây đánh khiến ông thủng màng nhĩ, rạn xương sườn. Để tránh sự chú ý, can ngăn của người đi đường, chúng vừa đánh vừa hô hoán vu cho ông là lừa đảo. Vụ việc sau đó đã được Công an phường Phước Long lập hồ sơ, chuyển lên Công an TP. Nha Trang tiếp tục thụ lý điều tra, truy xét các đối tượng gây án. Chưa dừng lại, sáng 27-4, khi ông K. rời nhà bằng xe máy được hơn 1km đã bị 4 đối tượng đi trên 2 xe máy bất ngờ áp sát, định chặn đánh nhưng may mắn ông đã kịp chạy thoát. Ông K. khẳng định, tham gia vây đánh ông có ít nhất 1 nghi phạm đã xuất hiện trong những lần tạt chất bẩn vào nhà ông.


Lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết đã tiếp nhận hồ sơ vụ ông K. bị các đối tượng vây đánh và chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ vào cuộc truy xét, vây bắt các đối tượng. Cùng với đó, đơn vị liên quan cũng đang củng cố hồ sơ, xác minh các đối tượng tham gia tạt chất bẩn vào nhà bà T. để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.


Thành Long


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp