Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vũ khí hạng nặng trên tàu ngầm Nhật thăm Cam Ranh

Thứ hai - 17/09/2018 08:35
Sáng 17/9, tàu ngầm Kuroshio thuộc lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản cập cảng quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị bốn ngày tại Việt Nam.
Đây là chuyến thăm đầu tiên đến Việt Nam của tàu ngầm huấn luyện Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản. Chuyến thăm là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, triển khai thực hiện thỏa thuận của lãnh đạo cao cấp và Bộ Quốc phòng hai nước.

Trong thời gian thăm Cam Ranh, nhóm chỉ huy tàu ngầm huấn luyện Nhật Bản sẽ đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân Việt Nam. Thủy thủ đoàn sẽ có các hoạt động giao lưu thể thao, trao đổi chuyên môn tại Vùng 4 Hải quân, tham quan thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ông Dương Nam Khánh - Phó giám đốc Sở Ngoaị vụ Khánh Hòa cho biết: "Chuyến thăm lần này nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị giữa quân đội và hải quân hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia".

Kuroshio thăm Cam Ranh lần này là một trong 11 tàu ngầm diesel-điện lớp Oyashio do Nhật Bản phát triển vào đầu thập niên 1990. Đây là một trong những tàu ngầm thông thường có lượng giãn nước lớn nhất thế giới hiện nay, lượng giãn nước khi lặn đạt 3.000 tấn.

Tàu ngầm lớp Oyashio có năng lực đồng thời dẫn đường cho 6 quả ngư lôi tấn công các mục tiêu trên và dưới mặt nước, đồng thời trang bị tên lửa chống hạm phóng ngầm Harpoon và ngư lôi dẫn đường Type 89, điều này làm cho nó có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ như trinh sát dưới nước, chống hạm, săn ngầm và đặt mìn.

Cùng với chuyến thăm đến Cam Ranh, Nhật Bản cũng xác nhận đã triển khai tàu ngầm Kuroshio trong đợt diễn tập của tàu sân bay trực thăng Kaga trên Biển Đông hồi đầu tháng 9. Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm 17/9 cho biết:

"Tàu ngầm JS Kuroshio đã tham gia cuộc diễn tập hồi đầu tháng 9 ở Biển Đông cùng nhiều chiến hạm khác của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF), trong đó có tàu sân bay trực thăng JS Kaga. Đây là lần đầu tiên tàu ngầm Nhật Bản diễn tập tại khu vực này".

mh,

kujl

'l\

 

Tác giả bài viết: Đan Nguyên
Nguồn tin: baodatviet.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp