Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nha Trang: Ai bảo kê "bẻ cong" đường ngắn như con rắn?

Thứ ba - 21/08/2018 21:45
Con đường dân sinh dài chưa đầy 500m nhưng ngốn của Nhà nước mất 2 tỉ đồng nhưng buồn cười thay nó lại cong như "con rắn".

Con đường dân sinh trong khu dân cư Tổ 1,  Z753, phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) được đầu tư xây dựng giữa năm 2018. Dẫu là con đường cực ngắn nhưng xung quanh con đường này có nhiều điều kỳ lạ đến khó hiểu, khiến dư luận xôn xao. Ngay cách nghiễm nhiên làm việc theo sở thích cá nhân của cán bộ ở đây cũng khiến nhiều người khó lý giải.

UBND phường Vĩnh Hòa, con đường dân sinh này được UBND TP.Nha Trang giao cho phường làm chủ đầu tư. Con đường có tổng chiều dài chưa đầy 500m, lòng đường 7m, đổ bê tông và có giá lên đến gần 2 tỷ đồng (chưa tính tiền lắp đặt ống nước hai bên đường).

Dẫu là con đường cực ngắn như vậy nhưng vẫn bị bẻ cong như một con rắn. Việc bẻ cong đường bất thường này khiến cho một trụ điện đã được xây dựng kiên cố ở điểm bị bẻ cong chồi ra trình ình giữa đường luôn rình rập nguy cơ tai nạn rất cao. Nhiều người vừa nhìn thấy con đường này đều thốt lên: Chỉ ngắn ngủn vậy mà còn bẻ cong đi như thế, dài ra nữa chắc uốn lượn như cuộn chỉ mất. Có người suýt tông vào cột điện vì sơ ý và nghĩ đường làm thẳng.

Liên quan đến con đường  này, ông Nguyễn Đắc Khấm - Tổ trưởng Tổ 1 cho hay: Có lúc đổ đất lộn cả vào cát. Đá 4 nhân 6 lại không phải.

Cán bộ Giám sát công trình này cũng cho biết: Bị bẻ cong thế thi công thêm cực khổ nhưng chẳng biết vì sao lại bị bẻ cong?.

Do trước đây con đường bê tông này là đường đất, rất ít người dân qua lại nên để đảm bảo mỹ quan, một số hộ dân có xây trụ cột cổng ra mép đường. Khi đổ xi măng, ông Trần Văn Đông - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa có phân tích: Nhiều cột nằm ở mép vẻ hè, không ảnh hưởng đến lưu thông (vì con đường này rất ít người qua lại) thì để lại cũng không sao.

Phân tích có tình, có lý của ông Đông là vậy nhưng ông Nguyễn Đắc Khấm - Tổ trưởng Tổ 1 lại liên tục tìm cách thúc ép một số hộ dân đập trụ cổng mà không giải thích rõ ràng vì sao đường cong, vì sao có những chỗ không có vẻ hè, nhà xây chỗ điểm bị bẻ công có giấy phép xây dựng ra sao?.

Điều khiến cho dư luận và nhân dân càng bức xúc hơn khi ông Khấm chỉ làm việc theo sở thích cá nhân, ai không hợp với ông là dở đủ phương cách để thúc ép. Minh chứng cho kiểu làm việc kỳ lạ này của ông Khấm, ông Văn Tuấn (một người dân trong khu vực này) ngỡ ngàng cho biết: Chắc ông ta thù ai là dí vậy đó. Tôi là chủ hộ mà đến đêm ngày 18/8, gia đình tôi chả nhận được thông báo hay đơn kiến nghị nào của ông ta hết cứ như ông ta chả quan tâm gì đến tôi vậy. Thậm chí trong đơn kiến nghị đề ngày 4/8, ông Khấm còn gửi khắp nơi đối với người không được ông thích.

Bàn luận về vấn đề này, bà Mỹ Nga ngao ngán cho biết: "Mang tiếng tổ trưởng, Đảng viên mà làm việc kỳ quặc đến đứa trẻ con cũng khó chấp nhận, không thích ai là tìm cách “dí” đến nơi. Nhà tôi mới xây, chỉ làm trụ theo lốt các nhà cũ họ đã làm cách đây hàng chục năm và cũng là điểm mút cuối cùng của quá trình thi công, giờ đã tự đập đi rồi nhưng các nhà cũ ông ta không hề gửi một tờ đơn từ hay thúc ép nào. Tư cách làm việc của ông ta thật kỳ lạ quá”.

h2 1144
Ngày 18/8, xe chạy loạn xạ, kén đặc đường gần nhà ông Khấm tiềm ẩn hiểm nguy nhưng ông thốt lên: Không phải việc của tôi

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh
Nguồn tin: www.phapluatplus.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp