Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Người thứ 35 mắc Covid-19 từng tiếp xúc với du khách Anh ở Đà Nẵng

Thứ tư - 11/03/2020 01:06
Covid-19 : Nữ nhân viên tại siêu thị Điện Máy Xanh (Đà Nẵng) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với hai du khách người Anh mắc Covid-19.
Người thứ 35 mắc Covid-19 từng tiếp xúc với du khách Anh ở Đà Nẵng

Bệnh nhân thứ 35 (BN35) mắc Covid-19 ở Việt Nam là nữ, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng. Khoảng 18-19h ngày 4/3, bệnh nhân có tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh. Những người này sau đó được xác định dương tính với SARS-CoV-2 (BN22 và BN23).

6h30 phút ngày 11/3, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy người phụ nữ này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

PGS.TS Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng sự kiện y tế công cộng khẩn cấp (Bộ Y tế), cho biết tình hình dịch bệnh ở nước ta hiện tại phức tạp. Hiện, châu Âu cũng bùng phát mạnh, ngay cả một chuyến bay của nước ta trở về cũng đã có một loạt ca mắc. Nếu không làm tốt, những trường hợp đó lây lan trong cộng đồng thì dịch sẽ bùng phát trong chính nội địa của nước ta. Do đó, điều quan trọng hiện nay là việc phát hiện các bệnh dịch tại chỗ, sau đó tổ chức cách ly, dập dịch, khoanh vùng gọn.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, người dân cả nước nói chung, người dân ở những vùng đang có dịch hiện nay cần thể hiện trách nhiệm của mình trong việc chống dịch, chung tay cùng cả nước. Ngoài ra, người dân phải hiểu biết để không hoang mang, lo lắng quá.

Người dân nên vào website của Bộ Y tế để theo dõi thông tin; biết khai báo trung thực, thực hiện các biện pháp phòng chống ô nhiễm, khử khuẩn, vệ sinh môi trường cá nhân, đặc biệt rửa tay với xà phòng. Đó là những biện pháp cần thiết vừa phòng bệnh cho mình, sau đó là gia đình và cộng đồng. Nếu không có ý thức, người mắc sẽ lây cho chính gia đình của mình đầu tiên, chẳng hạn trường hợp cô gái số 17 vừa qua.

Nguoi thu 35 mac Covid-19 tung tiep xuc voi du khach Anh o Da Nang hinh anh 1 INFO_Ca_nhiem_thu_17.jpg

Đồ họa: Minh Hồng.

5 việc cần làm để phòng lây nhiễm virus corona trên máy bay

Bác sĩ Trương Hữu Khanh cho biết việc lây nhiễm Covid-19 trên máy bay không có gì lạ, nhất là chuyến đi dài. Vì vậy, bạn cần biết cách bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc và thế giới

Sinh vien Harvard bi buoc roi truong trong 5 ngay vi Covid-19 hinh anh

Sinh viên Harvard bị buộc rời trường trong 5 ngày vì Covid-19

0

Nhiều sinh viên Mỹ không kịp trở về nhà trong thời gian gấp gáp, trong khi số khác gặp khó khăn với việc truy cập Internet để tham gia các lớp học online giữa mùa dịch Covid-19.

Cac cong ty My phai minh bach thong tin nhan vien nhiem Covid-19 hinh anh

Các công ty Mỹ phải minh bạch thông tin nhân viên nhiễm Covid-19

0

Tại Mỹ, một số công ty lớn - bao gồm Uber, Walmart hay Starbucks - xác nhận việc có ít nhất một nhân viên nhiễm virus corona chủng mới, khiến khách hàng lo ngại.

Sieu thi Dien May Xanh dong cua sau khi tiep khach nhiem Covid-19 hinh anh

Siêu thị Điện Máy Xanh đóng cửa sau khi tiếp khách nhiễm Covid-19

0

Sau khi xác định 2 vị khách nước ngoài nhiễm Covid-19 từng ghé vào cửa hàng tại Đà Nẵng, Điện Máy Xanh đã thực hiện các biện pháp an toàn.

Khach du show nhiem virus, nganh thoi trang xa xi te liet vi Covid-19 hinh anh

Khách dự show nhiễm virus, ngành thời trang xa xỉ tê liệt vì Covid-19

0

Việc virus corona đang lây lan mạnh mẽ tại nhiều thành phố ở châu Âu, trong đó có các kinh đô thời trang như Milan hay Paris, đang khiến ngành công nghiệp này hoàn toàn bị tê liệt.

Hai du khach Anh nhiem Covid-19 di spa truoc khi bi cach ly o Da Nang hinh anh

Hai du khách Anh nhiễm Covid-19 đi spa trước khi bị cách ly ở Đà Nẵng

0

Điều tra dịch tễ cho thấy trước khi được phát hiện dương tính Covid-19, 2 du khách Anh đến nhiều nơi và cả tiệm spa ở Đà Nẵng.

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp