Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đề nghị xử lý người tung tin Hội Doanh nhân trẻ tiếp xúc bệnh nhân 34

Thứ tư - 11/03/2020 04:06
Covid-19 : Bình Thuận đề nghị công an kiểm tra, xử lý nghiệm người đăng thông tin thất thiệt về việc Hội Doanh nhân trẻ tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19.
Đề nghị xử lý người tung tin Hội Doanh nhân trẻ tiếp xúc bệnh nhân 34

Ngày 11/3, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản hỏa tốc gửi Sở Thông tin Truyền thông và công an tỉnh đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm việc đăng thông tin danh sách Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 tên D.T.L.T (51 tuổi, ngụ tại TP Phan Thiết).

De nghi xu ly nguoi tung tin Hoi Doanh nhan tre tiep xuc benh nhan 34 hinh anh 1 benh_vien_binh_thaunj.jpg

Sức khỏe của bệnh nhân 34 đang tiến triển tốt. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Mạng xã hội những ngày qua đăng danh sách 14 thành viên Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận và cho rằng những người này đi chung chuyến bay với bệnh nhân 34 sang Mỹ.

Ông Trần Thanh Hiệp, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận, cho biết danh sách đăng trên mạng xã hội là danh sách ban chấp hành nhiệm kỳ 2014-2017. Ông Hiệp khẳng định những người trong danh sách không ai đi nước ngoài thời gian qua.

"Không biết mục đích của người tung tin là gì nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến công việc, giao tiếp không chỉ trong nước mà cả nước ngoài của thành viên hội", ông Hiệp nói.

Trao đổi với Zing.vn, bà Ngô Lương Lam Kiều, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, cho biết hiện bệnh nhân 34 còn sốt nhẹ, 37,5 độ C, ho ít. Bệnh nhân đang tiến triển tốt.

Ngoài ra, bệnh nhân T.T.N.H (28 tuổi, con dâu bệnh nhân 34) đã hết sốt, đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang. Chồng và 2 con trai bệnh nhân 34 sức khỏe bình thường, được cách ly ở khu vực riêng.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 22/2, bà T. bay từ Tân Sơn Nhất sang New York (Mỹ) có quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) 3 giờ.

Ngày 25/2, người phụ nữ này tiếp tục bay sang Washington (Mỹ). Đến ngày 29/2, bà T. từ Washington quá cảnh 3 giờ tại sân bay Hamad (Doha, Qatar). Sau đó về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 2/3.

Ngày 5/3, nữ bệnh nhân này ho và khạc đờm. Ngày 7/3, nữ bệnh nhân thấy sốt, đau rát họng. Sáng ngày 9/3, bà T. nhập viện tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Thuận và được cách ly lấy mẫu xét nghiệm.

Khi trở về Việt Nam, bệnh nhân T. đã tiếp xúc trực tiếp với 20 người. Ngoài ra, bà T. còn tiếp xúc với thành viên Hội doanh nhân Bình Thuận và một phòng công chứng.

Hành trình từ Mỹ về Việt Nam của bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Nữ doanh nhân 51 tuổi đi cùng đoàn 18 người từ Việt Nam sang Mỹ. Khi trở về Việt Nam, người này đi xe riêng về Bình Thuận.

Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc và thế giới

Ca benh so 17 nhiem Covid-19 co bieu hien nang hon hinh anh

Ca bệnh số 17 nhiễm Covid-19 có biểu hiện nặng hơn

0

Bệnh nhân số 17 từ Italy về Việt Nam và bệnh nhân số 20 lây nhiễm từ bệnh nhân số 17 có biểu hiện viêm phổi rõ nét, biểu hiện bệnh cũng nặng hơn so với bệnh nhân đến từ Anh.

Benh nhan nhiem Covid-19 thu 33 va 34 da di nhung dau? hinh anh

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 33 và 34 đã đi những đâu?

0

Bệnh nhân thứ 33 đã đi nhiều nơi ở Hà Nội, Quảng Ninh rồi vào Đà Nẵng trước khi biết dương tính với Covid-19. Còn bệnh nhân 34 đã tiếp xúc với thành viên Hội doanh nhân Bình Thuận.

Benh nhan Covid-19 thu 32 o TP.HCM het sot, van con ho nhieu hinh anh

Bệnh nhân Covid-19 thứ 32 ở TP.HCM hết sốt, vẫn còn ho nhiều

0

Sau một ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cô gái 24 tuổi - bệnh nhân Covid-19 thứ 32 tại Việt Nam đã hết sốt, sinh hiệu tạm ổn định.

Loat nha hang o Ha Noi thong bao nghi ban de phong dich Covid-19 hinh anh

Loạt nhà hàng ở Hà Nội thông báo nghỉ bán để phòng dịch Covid-19

0

Vì sức khỏe cộng đồng và góp phần tích cực vào công tác kiểm soát dịch Covid-19 của thành phố, nhiều quán xá ở Hà Nội chủ động tạm nghỉ bán.

Cong vien o My van mo cua mac nguy co lay nhiem Covid-19 hinh anh

Công viên ở Mỹ vẫn mở cửa mặc nguy cơ lây nhiễm Covid-19

0

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều công viên ở Mỹ vẫn mở cửa bất chấp những lo ngại về sức khỏe xung quanh các cuộc tụ tập nơi đông người.

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp