Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Một hội thi thiết thực

Chủ nhật - 05/05/2019 13:15
Vừa qua, lần đầu tiên, các bí thư chi bộ quân sự cấp xã có dịp thể hiện năng lực, trình độ lãnh đạo quân sự của mình qua một hội thi bổ ích. Từ kết quả hội thi, cấp trên sẽ có định hướng để bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của đội ngũ bí thư chi bộ quân sự ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Một hội thi thiết thực

Vừa qua, lần đầu tiên, các bí thư chi bộ quân sự cấp xã có dịp thể hiện năng lực, trình độ lãnh đạo quân sự của mình qua một hội thi bổ ích. Từ kết quả hội thi, cấp trên sẽ có định hướng để bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của đội ngũ bí thư chi bộ quân sự ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.


Thực hiện chủ trương của Quân khu 5 về tổ chức hội thi dành cho các bí thư đảng ủy cơ sở, phó bí thư đảng ủy quân sự cấp huyện và bí thư chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn giỏi năm 2019, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 19 để lãnh đạo triển khai các hội thi này trong toàn tỉnh. Thực hiện chỉ thị của Tỉnh ủy, thời gian qua, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã lãnh đạo triển khai thực hiện tốt Hội thi bí thư chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn giỏi.

 

Các thí sinh thi thực hành soạn dự thảo nghị quyết.

Các thí sinh thi thực hành soạn dự thảo nghị quyết.


Qua hội thi ở cấp huyện, 43 thí sinh có kết quả tốt nhất đã lọt vào hội thi cấp tỉnh. Đây là dịp để đội ngũ bí thư chi bộ quân sự các xã, phường, thị trấn học hỏi, trao đổi, rút kinh nghiệm trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương, trong lãnh đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ ở chi bộ quân sự; đồng thời giúp cho cấp ủy các cấp nhìn nhận, đánh giá đúng trình độ, năng lực của đội ngũ bí thư chi bộ quân sự ở các xã, phường, thị trấn, từ đó có hướng bồi dưỡng, sử dụng và bố trí công tác phù hợp sau này.


Theo Đại tá Trần Thân - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hội thi, chất lượng hội thi cấp huyện và cấp tỉnh đã phản ánh sự quan tâm, công tác chuẩn bị rất tốt trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện của các cấp.


Hội thi cấp tỉnh diễn ra trong 3 ngày; thí sinh trải qua các phần thi: soạn thảo dự thảo nghị quyết, kế hoạch của chi bộ; thi vấn đáp về nhận thức, xử trí các tình huống về công tác tổ chức xây dựng đảng ở cơ sở; thực hành điều hành hội nghị chi bộ ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ và thông qua kế hoạch của chi bộ. Bà Nguyễn Thị Anh Thư - Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Quân sự kiêm Chính trị viên Ban CHQS phường Phước Tiến, TP. Nha Trang chia sẻ: “Trước đây, tôi đã tham gia các hội thi chính trị viên giảng dạy chính trị giỏi. Năm nay, Hội thi bí thư chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn giỏi lần đầu tiên được tổ chức và tôi cũng được tham gia. Đến với hội thi, lượng kiến thức chúng tôi phải cập nhật rất lớn nên cũng có những áp lực không nhỏ, nhưng chúng tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt nhất phần thi của mình để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hội thi, thể hiện năng lực, trình độ, kỹ năng điều hành công việc hiện tại cũng như bổ sung kiến thức phục vụ công việc trong thời gian tới”.


Theo Thượng tá Đinh Văn Hưng - Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, hội thi có ý nghĩa rất lớn. Đặc biệt, hội thi đã đưa ra vấn đề mới, đó là nội dung chi bộ bàn kế hoạch xây dựng cấp ủy. Đây là vấn đề đang rất được quan tâm triển khai thực hiện trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới. Hội thi đã đạt kết quả tốt. Qua hội thi, các thí sinh đã nâng cao được nhận thức, trình độ và năng lực của mình trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là năng lực quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên liên quan đến công tác quốc phòng, quân sự địa phương; nâng cao khả năng soạn thảo văn bản, đặc biệt là soạn thảo nghị quyết lãnh đạo ở cấp mình cũng như năng lực điều hành trong hội nghị của chi bộ và trong việc bàn bạc các chủ trương, giải pháp để lãnh đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ năm, nhiệm vụ các tháng. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác này trong tình hình mới.


THẾ ANH
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp