Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khẩn trương di dời 400 hộ dẫn trước diễn biến phức tạp của bão số 9

Thứ tư - 21/11/2018 20:37
UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) chỉ đạo khẩn trương di dời 400 hộ dân tại những khu vực có nguy cơ sạt lở để ứng phó với bão số 9 có diễn biến phức tạp.
Ngày 21/11, đại diện UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, UBND TP đã yêu cầu các hộ dân sống xung quanh hồ Kênh Hạ chủ động di chuyển tài sản đến nơi an toàn, sẵn sàng di chuyển người đến nơi an toàn khi có thời tiết xấu.

Cụ thể tại các điểm như: UBND xã Phước Đồng, khu vực phường Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Thọ, Phương Sơn, các đảo thuộc phường Vĩnh Nguyên trên vịnh Nha Trang là những nơi có nguy cơ sạt lở, hồ dễ bị vỡ, ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân. 

Tại TP Nha Trang hiện có hơn 70 vị trí xung yếu dễ xảy ra sạt lở, thuộc địa bàn các phường Vĩnh Thọ, Phương Sơn, các đảo thuộc phường Vĩnh Nguyên trên vịnh Nha Trang.

Do đó, TP Nha Trang quyết tâm hoàn thành di dời khoảng 400 hộ dân trước tối 22/11.
 

bao so 9jpg2 bb baaadQpk2T
Quân đội triển khai cứu nạn tại xã Phước Đồng, TP. Nha Trang sau đợt sạt lở đất. Ảnh: Tuổi trẻ

Cùng ngày, tại huyện đảo Trường Sa, các cán bộ, nhân viên Trung tâm Hậu cần kỹ thuật Đảo Sinh Tồn cũng hướng dẫn các tàu cá vào trú, tránh bão tại lòng Âu tàu. Đồng thời, liên lạc qua hệ thống sóng ngắn để hướng dẫn cho các tàu cá đang đánh bắt ngoài khơi xa khẩn trương di chuyền về các Âu tàu tại huyện đảo Trường Sa để trú tránh bão. 

Trung tâm phối hợp với các lực lượng trên đảo Sinh Tồn triển khai các phương án ứng phó với bão, nhằm giảm thiểu thiệt hại và hướng dẫn tàu thuyền cách neo đậu, cố định các trang bị trên tàu và bảo đảm an toàn cho ngư dân khi bão đổ bộ lên đảo.

Tác giả bài viết: Tuyết Nga
Nguồn tin: baonhandao.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp