Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đậm tình mái ấm biên cương

Thứ hai - 25/02/2019 14:43
Ngoài nhiệm vụ bảo vệ, giữ vững chủ quyền biên giới biển đảo, những năm qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động xã hội giúp người dân còn nhiều khó khăn trên tuyến biên giới biển. Bằng nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ và vận động, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã xây tặng hàng trăm căn nhà "Mái ấm biên cương" cho người nghèo. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đậm tình mái ấm biên cương

Ngoài nhiệm vụ bảo vệ, giữ vững chủ quyền biên giới biển đảo, những năm qua, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động xã hội giúp người dân còn nhiều khó khăn trên tuyến biên giới biển. Bằng nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ và vận động, BĐBP tỉnh đã xây tặng hàng trăm căn nhà “Mái ấm biên cương” cho người nghèo.


Niềm vui nhà mới


Với bà Nguyễn Thị Thu Vân (thôn Quảng Hội 1, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh), niềm vui trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua như được nhân lên gấp bội khi căn nhà “Mái ấm biên cương” khá khang trang, vững chãi do BĐBP tỉnh xây tặng được hoàn thiện ngay tại vị trí căn nhà lá của gia đình trước đây. Được biết, bà Vân đã gần 80 tuổi, sống một mình trong căn nhà lá xập xệ bao nhiêu năm qua, hễ đến mùa mưa bão là bà phải đi tá túc nhà hàng xóm hoặc được chính quyền địa phương di dời đi trú tạm. Thấu hiểu hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bà, BĐBP tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm, tiến hành khảo sát, đầu tư xây dựng và huy động nhiều ngày công của cán bộ, chiến sĩ nhằm giúp bà Vân có căn nhà mới kịp đón Tết Kỷ Hợi 2019. “Ngần này tuổi rồi, tôi thực sự không dám mơ có được căn nhà vững chãi thế này, vậy mà nó đã thành hiện thực. Tôi không bao giờ quên ơn các chú BĐBP”.

 

10 năm qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã xây tặng 221 căn nhà “Mái ấm biên cương”

10 năm qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã xây tặng 221 căn nhà “Mái ấm biên cương”


Theo chân đoàn công tác của BĐBP tỉnh trong chuyến tặng quà Tết cho người dân thôn Khải Lương, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh mới đây, chúng tôi cảm nhận được tình cảm đặc biệt của người dân nơi đây dành cho các cán bộ, chiến sĩ biên phòng. Tiếp đoàn công tác trong căn nhà “Mái ấm biên cương” do BĐBP tỉnh xây tặng, ông Trần Thanh Liêm xúc động nói: “Với hoàn cảnh là hộ nghèo, bao nhiêu năm sống trong căn nhà vách tôn mong manh trước gió biển, cứ đến mùa mưa bão là tôi thấp thỏm lo sợ. Nếu không có sự giúp đỡ của các chú BĐBP, không biết đến bao giờ gia đình tôi mới xây dựng được nhà thay thế căn nhà tạm bợ trước đây”. Theo ông Nguyễn Văn Thành Vương, Phó Trưởng thôn Khải Lương, ngoài việc thường xuyên động viên, giúp đỡ người dân phát triển kinh tế và tặng quà vào dịp Tết hàng năm, 3 năm qua, BĐBP tỉnh đã xây tặng nhà “Mái ấm biên cương” cho 6 hộ đặc biệt khó khăn của thôn. Với sự hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực, nhất là trong việc định hướng, tư vấn nghề nghiệp, xây tặng nhà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí hay tổ chức văn nghệ phục vụ người dân trong thôn... đã động viên bà con nơi đây rất nhiều. Cũng chính vì vậy, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ biên phòng trong lòng người dân Khải Lương luôn là sự gần gũi, tin yêu.  

   
Đồng hành với người nghèo tuyến biển


Dịp trước Tết Nguyên đán vừa qua, BĐBP tỉnh đã xây tặng 5 căn nhà “Mái ấm biên cương” cho các gia đình nghèo trên tuyến biên giới biển để kịp đón Tết. Theo Đại tá Nhữ Mai Pháo - Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, bằng nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ và tích cực vận động đóng góp từ xã hội, 10 năm qua, BĐBP tỉnh đã xây tặng 221 căn nhà “Mái ấm biên cương”. Ngoài việc xây tặng nhà giúp người nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, BĐBP tỉnh luôn nỗ lực đồng hành với người dân tuyến biên giới biển ổn định đời sống, phát triển kinh tế thông qua các phong trào, hoạt động thiết thực như: “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”, “BĐBP chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Nâng bước em đến trường”… với tổng trị giá nhiều tỷ đồng.


Đại tá Nhữ Mai Pháo cho biết: “Những “Mái ấm biên cương” do BĐBP xây tặng góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực biên giới, biển đảo của tỉnh. Hiện tại, nhu cầu nhà ở đối với gia đình chính sách, người nghèo trên tuyến biên giới biển của tỉnh còn tương đối nhiều, nhưng nguồn lực của các địa phương cũng như gia đình còn rất nhiều khó khăn. Do vậy, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động xã hội nói chung hướng về những khu vực khó khăn, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực trong công tác vận động, hỗ trợ xây dựng thêm nhiều “Mái ấm biên cương” để giúp người dân gặp khó khăn trên tuyến biên giới biển có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo trong những năm tiếp theo”.


THẾ ANH - VĂN HUỆ

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp