Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

9 bè, nhà hàng nổi trái phép lén lút hoạt động trên vịnh Nha Trang

Thứ sáu - 05/10/2018 04:11
Chiều 4.10, ông Huỳnh Bình Thái - Trưởng Ban quản lý vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, thống kê sơ bộ cho thấy có khoảng 9 bè, nhà hàng nổi đang lén lút hoạt động, đón khách trái phép trên vịnh.

Ông Thái cho rằng, khi nào có tổ công tác kiểm tra liên ngành thì chủ bè, nhà hàng nổi dừng đón khách, nhưng khi tổ công tác về, họ lại hoạt động trở lại.

"Các bè nổi đón khách tự phát, không đảm bảo an toàn, BQL vịnh Nha Trang sẽ trình UBND TP ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ, để đảm bảo an toàn cho du khách trong mùa mưa bão sắp tới" - ông Thái nói.

Ông Thái cho biết, đến nay, Khánh Hòa vẫn chưa có quy hoạch cụ thể đối với loại hình này. "Cơ quan có thẩm quyền vẫn đang xem xét có nên hay không nên cho phép tồn tại" - ông Thái nói. 

Cách đây 2 năm, chính quyền tỉnh Khánh Hòa có chủ trương chấm dứt hoạt động bè nổi phục vụ khách du lịch ăn uống trên vịnh biển. Thế nhưng, chủ trương này dường như không đủ sức răn đe các chủ bè, nhà hàng nổi. Việc đón khách trên các bè, nhà hàng nổi đang gây áp lực rất lớn lên vịnh Nha Trang, như ô nhiễm môi trường biển, tình hình an ninh - trật tự và an toàn cho du khách...

Tác giả bài viết: NHIỆT BĂNG
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp