Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Y án nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp ở Nha Trang

Thứ tư - 17/06/2020 05:31
Trong khi Sang, Kha đứng cảnh giới, Toàn vào trong chốt hết cửa phòng trọ để phòng khi chủ xe phát hiện cũng không thể truy đuổi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Y án nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp ở Nha Trang

Sáng 17-6, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà tuyên bác kháng cáo của 3 bị hại, giữ nguyên mức án đối với 3 bị cáo, đồng thời ghi nhận sự thoả thuận giữa các bị cáo với 3 bị hại về việc liên đới bồi thường tài sản đã chiếm đoạt cho các bị hại. Đây là nhóm đối tượng đã liên tiếp gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Nha Trang.

Như vậy, 3 bị cáo vẫn phải chấp hành mức án đã tuyên về tội trộm cắp tài sản: Lê Xuân Toàn (sinh năm - SN 1990, trú Vĩnh Lương, Nha Trang, Khánh Hoà): 10 năm tù; Nguyễn Ngọc Hậu (SN 1990, trú Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hoà): 9 năm tù, tổng hợp với bản án trước, buộc chấp hành 12 năm tù; Trần Trọng Thiện (SN 1988, trú Tân Lập, Nha Trang, Khánh Hoà): 4 năm tù, tổng hợp với bản án trước, chấp hành hình phạt chung 7 năm tù.


Khoảng 2 giờ sáng 26-9-2018, Nguyễn Duy Sang (đã bị xét xử, không bị kháng cáo) chở Thiện, Toàn chở Kha (chưa xác định được lai lịch) bằng xe máy đi trộm cắp. Đến dãy phòng trọ thuộc phường Vĩnh Hoà, phát hiện cổng chính không khoá, trong đường luồn để nhiều xe máy, Sang, Kha bèn đứng cảnh giới để Toàn mở cổng, vào trong chốt hết cửa phòng trọ để phòng khi chủ xe phát hiện cũng không thể truy đuổi. Sau đó, Toàn và Thiện dắt trộm chiếc xe trị giá hơn 60 triệu đồng, mang về nhà nghỉ cất giấu.


Khi Toàn và Thiện trộm xe, còi báo động xe kêu vang nên một người trong phòng định ra kiểm tra nhưng không được nên đã truy hô, sau này tới công an trình báo. Trưa cùng ngày, khi Thiện, Kha đang dắt xe trộm cắp đi sửa khoá thì bị phát hiện. Thiện bị bắt giữ, Kha chạy thoát.


Quá trình điều tra, các bị cáo khai nhận còn thực hiện 7 vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn Nha Trang. Tổng giá trị tài sản trộm cắp được mà Toàn thực hiện là hơn 340 triệu đồng; Hậu: hơn 368 triệu đồng; Thiện: gần 131 triệu đồng; Sang: hơn 83 triệu đồng.

3 bị cáo trước toà.
3 bị cáo trước toà.


Được biết, Toàn đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và từng bị kết án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Hậu từng 2 lần bị kết án về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản. Thiện từng bị kết án về tội trộm cắp tài sản.


N.V
 
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp