Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Trả giá

Thứ sáu - 29/05/2020 14:02
Phiên sơ thẩm đầu tiên, vừa nghe đại diện viện kiểm sát đề nghị mức án tử hình, bị cáo T.M.H (sinh năm 1991, trú xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm) run lẩy bẩy, còn bị cáo H.T.C.T (sinh năm 1984, trú Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) khuỵu xuống.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Phiên sơ thẩm đầu tiên, vừa nghe đại diện viện kiểm sát đề nghị mức án tử hình, bị cáo T.M.H (sinh năm 1991, trú xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) run lẩy bẩy, còn bị cáo H.T.C.T (sinh năm 1984, trú Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) khuỵu xuống. Tuy biết buôn gần 3kg ma túy không phải tội nhẹ, nhưng 2 bị cáo vẫn hy vọng mức đề nghị không phải án tử. Trước nguy cơ sống chết, đến phiên sơ thẩm thứ hai, thay vì tìm mọi cách dồn tội cho một người để “gỡ tội” cho người còn lại, cả hai khai thành khẩn “phần ai nấy nhận”.

 
Lời khai của hai bị cáo cho thấy một sự thật không thể chối bỏ, đó là động cơ phạm tội đều vì khoản tiền lời quá nhiều và quá nhanh. Trước lần mua 3kg ma túy và bị bắt, cả hai đã thực hiện trót lọt một phi vụ buôn 2kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam qua đường tiểu ngạch. Với đơn đặt hàng 420 triệu đồng/kg ma túy, H. và T. đã mua ma túy với giá 15.000 USD/kg, mang về Nha Trang bán, thu tổng cộng 825 triệu đồng. Tất cả chỉ trong vòng hơn chục ngày đi về. Số lãi khủng đã khiến cả hai không thể dừng lại. Không những vậy, rất tự tin chuyến thứ hai cũng trót lọt như chuyến đầu, T. còn rủ thêm em ruột, con gái cùng người yêu của con “kết hợp” đi du lịch! Về đến Việt Nam, trong khi 3 người đi cùng tự do dạo phố, T. và H. “tranh thủ” giao nốt chuyến hàng để về ăn chơi xả láng. Tuy em ruột và cặp đôi con của T. được xác định không biết việc buôn bán nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nhưng khó có thể khẳng định, sau này, nếu T. vẫn chưa bị bắt, họ có mãi vô tư không biết gì, hoặc không hề tò mò và bị thu hút bởi cách kiếm tiền nhanh, nhiều nhưng phi pháp của T.?


Trường hợp bị cáo N.T.L (sinh năm 1979, trú Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cũng là một ví dụ đáng tiếc về sức hút của đồng tiền. Lúc nghe tòa tuyên mức án tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, đang cúi gằm mặt, L. chợt ngước lên, sững sờ nhìn chủ tọa. Chắc bị cáo không thể ngờ, cái giá phải trả cho 2 triệu đồng tiền công được ứng trước lại đắt đến vậy. Số tiền đó, nếu đi làm ốp gỗ tường, trần nhà như L. vẫn làm bấy lâu nay, nhiều nhất cũng cần gần 1 tháng làm công. Nhưng L. lại được nhận ngay lập tức chỉ sau cái gật đầu nhận vận chuyển thuê 1kg ma túy. 3 triệu đồng tiền công còn lại được hứa hẹn trả khi hoàn tất công việc, L. đã không bao giờ được hưởng. Không những thế, với án tù chung thân, L. chẳng còn được tự do lao động ngoài xã hội.


Với những người nghiện, ma túy có ma lực khủng khiếp. Để không bị lệ thuộc, bị sai khiến dẫn tới phạm pháp, chỉ có một cách, đó là không dùng thử. Nhưng ngay cả với những người không nghiện, ma túy cũng có ma lực từ khoản lãi khổng lồ do mua bán trái phép chất ma túy. Loại ma lực này có thể hút dính tất cả những ai mong “hốt bạc” ngắn ngày. Và kết cục chung, chính là bản án nghiêm khắc dành cho họ.


TAM THUẬT  



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp