Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tỉnh táo khi ghen

Thứ ba - 28/02/2023 11:25
Khi bị cáo D.C.L (sinh năm 1985, trú TP. Nha Trang) bước ra bục xét hỏi, nhiều ánh mắt nhìn theo, thầm ngưỡng mộ vẻ ngoài hấp dẫn của bị cáo. Nhưng dường như vẻ ngoài đó lại không đủ khiến L. tự tin để kiềm chế cơn ghen, bình tĩnh tìm hiểu rõ mọi chuyện và cân nhắc ứng xử phù hợp với quy định pháp luật. Đó cũng là nguyên do khiến L. phải vào tù. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Khi bị cáo D.C.L (sinh năm 1985, trú TP. Nha Trang) bước ra bục xét hỏi, nhiều ánh mắt nhìn theo, thầm ngưỡng mộ vẻ ngoài hấp dẫn của bị cáo. Nhưng dường như vẻ ngoài đó lại không đủ khiến L. tự tin để kiềm chế cơn ghen, bình tĩnh tìm hiểu rõ mọi chuyện và cân nhắc ứng xử phù hợp với quy định pháp luật. Đó cũng là nguyên do khiến L. phải vào tù.


L. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông. L. hạnh phúc cho đến khi được bạn bè cho biết người yêu của mình có bồ mới. Đang có thai 3 tháng, L. càng dễ nóng nảy, kích động, dọa đốt người này cho bõ ghét! Bên kia cũng không chịu nhường, lên tiếng thách thức. Mất bình tĩnh, L. lập tức vào bếp, lấy chai xăng ra, một tay cầm sẵn hộp quẹt gas, một tay cầm chai xăng tạt văng tung tóe, trúng vào người yêu và cả bạn bè đang ngồi ăn uống. Người yêu L. vừa tiến lên, L. lập tức bật lửa… Khi lửa bùng lên, bị hại vùng vẫy chạy ra ngoài hô hoán, tất cả xông vào dập lửa, L. mới như bừng tỉnh, vội vàng cùng bạn đưa bị hại đi cấp cứu.


Bị hại cho biết, sau khi ra viện, bị hại và L. chung sống và cùng chăm sóc con chung. Tuy nhiên, tổn thương 18% của bị hại vẫn còn, mối quan hệ ngày càng gượng gạo và không thể duy trì tiếp. 5 năm sau ngày xảy ra vụ án, hai bên mâu thuẫn trong một vụ án dân sự, bị hại đã yêu cầu khởi tố vụ án hình sự này. Dù vậy, khi nghe L. trần tình cảm xúc về ngày xảy ra vụ án, bị hại đã xin giảm nhẹ hình phạt thấp nhất có thể cho bị cáo.


Trước tòa, bị cáo hối hận tỏ bày, chỉ vì sự ghen tuông mù quáng, bị cáo đã dùng đến xăng. Lúc đó, bị cáo chủ yếu muốn dọa bị hại, chẳng ngờ bị hại lại thách thức, L. đã không kiềm chế được, dẫn tới phạm tội. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bị cáo đã tự nguyện đưa bị hại vào viện chữa trị, chăm sóc, sau này còn tiếp tục chăm sóc, bỏ tiền điều trị phục hồi cho bị hại, chung sống như vợ chồng và sinh con chung. Giờ đây, hoàn cảnh bị cáo rất khó khăn, một mình nuôi 3 con, chăm sóc mẹ đẻ đang điều trị ở TP. Hồ Chí Minh, bị cáo chỉ mong được giảm nhẹ nhất hình phạt để sớm về chăm sóc, giáo dục các con.


Mức án 1 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích dành cho bị cáo L. được nhiều người đánh giá là đã giảm đến mức thấp nhất. Nhưng với bị cáo L., đó vẫn là khoảng thời gian đáng kể khi phải xa các con. Hy vọng, đây là bài học đắt giá cho L. và những ai để cảm xúc tự do lấn át, không chủ động kiềm chế phản ứng trước cơn ghen.


TAM THUẬT

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp