Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

"Khủng bố" người thân con nợ bằng mắm tôm, dầu thải

Thứ ba - 21/07/2020 12:50
Công an thành phố Nha Trang vừa làm rõ nhóm nghi phạm dùng chất bẩn "khủng bố" con nợ và người thân để buộc họ trả tiền đã vay trước đó. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
"Khủng bố" người thân con nợ bằng mắm tôm, dầu thải

Công an TP. Nha Trang vừa làm rõ nhóm nghi phạm dùng chất bẩn “khủng bố” con nợ và người thân để buộc họ trả tiền đã vay trước đó.

 

Một chiều cuối tuần, bà Võ Thị Thu H. (trú xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang) đang bán hải sản tại chợ Bầu ở phường Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang thì xuất hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe máy tới. Ngay khi đến trước quầy hàng của bà H., 2 trong số 4 thanh niên này đã hất cả xô sơn màu đỏ lên hàng chục ký hải sản của bà. Sau đó, nhóm nghi phạm tháo chạy về đường Lạc Thiện. “Tôi bán hàng ở chợ này đã nhiều năm, nhưng bây giờ mới thấy cảnh côn đồ tạt sơn vào quầy hàng như thế này. Điều đáng nói, chúng ngang nhiên gây ra vụ việc giữa ban ngày”, một nhân chứng giấu tên cho biết.


Sau đó, bà H. đã đến cơ quan công an trình báo. Theo bà H., nguyên nhân dẫn đến sự việc nhiều khả năng khởi nguồn từ việc chị chồng của bà là Ngô Thị Mỹ L. (trú xã Vĩnh Lương) vay của một người đàn ông cùng xã 10 triệu đồng với lãi cao ngất ngưởng. Không có tiền trả gốc và lãi, bà L. đã bị chủ nợ gọi điện đe dọa nên đã phải bỏ trốn. “Tôi hoàn toàn không liên quan đến khoản vay kể trên. Vậy mà, bọn chúng vẫn ngang ngược “khủng bố” tinh thần, gây thiệt hại về tài sản, việc buôn bán cũng gặp nhiều trở ngại”, bà H. nói.

 

Các đối tượng (từ trái qua): Nam, Tài, Trường và Huy tại cơ quan điều tra.

Các đối tượng (từ trái qua): Nam, Tài, Trường và Huy tại cơ quan điều tra.

 

Vào cuộc điều tra, ít ngày sau, các cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang phối hợp với Công an phường Vĩnh Thọ đã bắt được nhóm nghi phạm gây ra vụ việc, bao gồm cả chủ nợ của bà L. Các nghi phạm gồm: Nguyễn Văn Nam (sinh năm - SN - 1995), Võ Minh Tài (SN 1998), Phạm Tấn Huy (SN 1996) và Nguyễn Văn Trường (SN 1999), cùng trú xã Vĩnh Lương. Tại cơ quan điều tra, bước đầu, các cán bộ điều tra xác định Nam là chủ mưu.


Theo đó, cuối tháng 6-2020, Nam cho bà L. vay 10 triệu đồng, nhưng khi đưa tiền cho con nợ, chủ nợ đã trừ 2 triệu đồng tiền lãi, vì thế bà L. chỉ được nhận 8 triệu đồng. Theo thỏa thuận, trong vòng 20 ngày, mỗi ngày bà L. phải trả cho Nam 500.000 đồng. “Khi bà L. chậm trả 1 ngày, Nam đã gọi điện đe dọa bà. Không có tiền trả do việc buôn bán gặp nhiều khó khăn, cùng với việc bị đe dọa, bà L. đã phải bỏ trốn”, cán bộ điều tra thông tin.


Tức tối vì không đòi được tiền, trong vòng 9 ngày, Nam đã tìm đến nhà bà L. ở xã Vĩnh Lương liên tục tạt mắm tôm, dầu nhớt thải vào nhà bà. Mãi đến lần thứ 3 bị tạt mắm tôm, dầu thải, cha mẹ của bà L. mới đến cơ quan Công an xã Vĩnh Lương trình báo sự việc. Công an địa phương đã nhanh chóng xác định được nghi phạm Nam và ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng. Không đòi được nợ, lại bị xử phạt tiền, Nam đã nhờ 3 người kể trên cùng đến chợ Bầu gây ra vụ việc nêu trên với mục đích đòi nợ.


Hiện nay, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng Trường, Tài và Huy về các hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản. Riêng đối tượng Nam, ngoài các hành vi này, cơ quan điều tra cũng tập trung điều tra, xử lý thêm hành vi cho vay nặng lãi.


Thành Long
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp