Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nhộn nhịp làm đẹp… thú cưng

Thứ sáu - 25/01/2019 09:25
Gần giáp Tết, người nuôi thú cưng cũng tranh thủ đưa những thú cưng của mình đi làm đẹp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhộn nhịp làm đẹp… thú cưng

Gần giáp Tết, người nuôi thú cưng cũng tranh thủ đưa những thú cưng của mình đi làm đẹp.


Những ngày này, một cửa hàng làm đẹp cho thú cưng nằm trên đường Nguyễn Trãi nhộn nhịp khách ra vào. Có khi, khách phải xếp hàng chờ mới đến lượt. Trong số khách đến làm đẹp cho thú cưng, có rất nhiều vị khách nước ngoài.

 

Để làm đẹp cho chú chó Poolde của mình, một cặp vợ chồng người Hàn Quốc phải gọi điện cho chủ cửa hàng đặt lịch từ hôm trước. Vì vậy khi đến, mặc nhiên chú chó này được ưu tiên làm đẹp trước. Do đã quen với các thợ ở đây nên chú chó này ngoan ngoãn nằm im để thợ cắt tỉa lông. “Chú chó này là khách hàng quen thuộc của cửa hàng, đã quen người nên rất ngoan. Chú cũng rất thông minh, chỉ cần mình nói là chú hiểu ngồi im và tự xoay hướng theo sự điều chỉnh của mình”, người thợ cho biết.


Trong lúc ngồi chờ đến lượt, em Nguyễn Thị Tâm liên tục vỗ vỗ vào người 2 chú chó của mình ra hiệu nằm im. Tâm cho biết, thấy chúng đi lạc ngoài đường nên nhặt về nuôi đã gần 1 năm. Ngoài việc tiêm phòng và tắm định kỳ cho chúng, những ngày gần Tết, em còn đưa chúng đến cửa hàng mua thức ăn ngon, sắm quần áo để 2 chú chó được chưng diện trong mấy ngày Tết.

 

Những chú chó cảnh được chủ đưa đi làm đẹp.

Những chú chó cảnh được chủ đưa đi làm đẹp.

 

Chủ cửa hàng chăm sóc thú cưng là chị Trần Phùng Mỹ Loan, một bác sĩ thú y, còn khá trẻ và rất yêu động vật. Chị cho biết, những ngày cuối năm, khách đến cửa hàng làm đẹp cho thú cưng khá đông. Mỗi ngày trung bình từ 50 đến 80 lượt khách, tăng gấp đôi so với ngày thường. Khách nào muốn nhanh, phải gọi điện đặt lịch trước. Thậm chí các khách quen, họ mang chó mèo đến gửi trước, khi nào thợ chăm sóc xong thì gọi điện cho họ đến đưa về. Các nhân viên phục vụ phải làm việc từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối mà vẫn không kịp.


Nhu cầu chơi chó cảnh, mèo cảnh hiện nay khá cao và đa dạng. Vì vậy, các cửa hàng chăm sóc thú cưng cũng phải cung cấp dịch vụ đa dạng để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, từ chăm sóc sức khỏe đến phụ kiện làm đẹp như: quần áo, mũ nón, giày dép, ổ nệm, dây dắt, đồ chơi cho đến thức ăn và các loại mỹ phẩm nước hoa, dầu gội, nước súc miệng, kem đánh răng… Chăm sóc sức khỏe cho thú cưng cũng có nhiều công đoạn như: tắm rửa, sấy, hấp dầu, dưỡng lông, cắt và dũa móng, ráy tai, cắt tuyến hôi, nhuộm lông để cho cún thêm đáng yêu hơn…


Trước đây các cửa hàng chăm sóc thú cưng thường kết hợp chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh, tiêm phòng với cung cấp dịch vụ làm đẹp chung tại một địa điểm. Nhưng xu thế hiện nay là tách riêng ra, để đảm bảo vệ sinh dịch bệnh, chó mèo bị bệnh đi điều trị không lây lan cho chó mèo khỏe đi làm đẹp, tâm lý khách hàng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bên cạnh đó, các cửa hàng chăm sóc chó mèo còn kinh doanh thêm dịch vụ “khách sạn” cho thú cưng để tạo điều kiện cho chủ nhân gửi khi đi công tác, du lịch, về quê.


Chị Trần Phùng Mỹ Loan tâm sự: “Làm nghề này khá vất vả, độc hại, thỉnh thoảng bị mấy chú chó lì lợm cạp vào tay nhưng nếu có tình yêu với động vật thì sẽ tìm thấy niềm vui trong công việc”.


Minh Thiết
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp