Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Biên lai điện tử VNPT-InVoice: Lợi ích thiết thực

Thứ năm - 24/10/2019 11:13
Với nhiều lợi ích thiết thực, biên lai điện tử đã được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế chấp nhận và được quy định tại Thông tư 303 năm 2016 của Bộ Tài chính. Từ tháng 11-2017, VNPT là đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ biên lai điện tử VNPT-InVoice rộng khắp cả nước, được nhiều tổ chức, cá nhân tin tưởng sử dụng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Với nhiều lợi ích thiết thực, biên lai điện tử đã được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế chấp nhận và được quy định tại Thông tư 303 năm 2016 của Bộ Tài chính. Từ tháng 11-2017, VNPT là đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ biên lai điện tử VNPT-InVoice rộng khắp cả nước, được nhiều tổ chức, cá nhân tin tưởng sử dụng.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, biên lai điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về cung ứng dịch vụ công của tổ chức thu phí, lệ phí, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương pháp điện tử theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử. Biên lai điện tử có giá trị về mặt pháp lý như biên lai giấy, đã được Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế chấp nhận và được quy định tại Thông tư 303 năm 2016. Với biên lai giấy, cá nhân, tổ chức nộp phí, lệ phí sẽ mất nhiều thời gian, công sức. Với đơn vị xuất biên lai giấy, công tác thống kê, báo cáo, lưu trữ gặp nhiều khó khăn do số lượng biên lai lớn, nhiều bất cập trong việc theo dõi, lưu trữ cũng như phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra tài chính. Biên lai điện tử VNPT-InVoice khắc phục được các nhược điểm này của biên lai giấy.


Hiện nay, Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa đã cung cấp dịch vụ biên lai điện tử (VNPT-InVoice) đến nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh như: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh, các văn phòng đăng ký đất đai trong toàn tỉnh, UBND phường Phước Tiến, UBND phường Vạn Thắng…  Giải pháp biên lai điện tử do trung tâm cung cấp đến các đơn vị trên địa bàn giúp việc xác định số biên lai theo nguyên tắc liên tục và trình tự thời gian, mỗi số biên lai đảm bảo chỉ được lập và sử dụng một lần duy nhất, được bảo mật, lưu trữ theo đúng quy định hiện hành và nhiều thuận lợi cho tổ chức sử dụng.


Khi khách hàng đăng ký sử dụng biên lai điện tử VNPT-InVoice, Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa sẽ hỗ trợ nhiều mẫu biên lai; ngay sau khi khách hàng đăng ký mẫu thành công sẽ được sử dụng ngay dịch vụ. Bên cạnh đó, trung tâm có giải pháp quản lý và gán số biên lai tự động; đảm bảo tính bảo mật của hệ thống. Trong khi đó, giao diện biên lai điện tử được thiết kế thân thiện với người sử dụng, có form nhập đặc thù cho biên lai điện tử, người dùng chỉ cần chọn loại phí, lệ phí, không cần nhập từng dòng phí. Ngoài ra, biên lai điện tử VNPT-InVoice còn có phân quyền theo đơn vị, ví dụ như 1 đơn vị thu phí có thể thu tại nhiều địa điểm; các địa điểm sẽ chỉ nhìn thấy biên lai do mình tạo. Các báo cáo đặc thù cũng đã phân theo đơn vị.


Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, thực tế việc áp dụng giải pháp biên lai điện tử VNPT-InVoice thay thế cho biên lai giấy tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã mang lại nhiều lợi ích như: nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm hơn cho cả đơn vị thực hiện, triển khai các thủ tục hành chính cũng như cho cá nhân, tổ chức nộp phí, lệ phí; giảm chi phí in ấn, vận chuyển, thời gian phát hành, công khai minh bạch. Hiện nay, giá dịch vụ biên lai điện tử VNPT-InVoice có nhiều mức khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Để biết thêm chi tiết, khách hàng có thể liên hệ điểm giao dịch gần nhất của Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa trên địa bàn tỉnh hoặc gọi đến tổng đài 18001166.


V.THÌN - T.BA  
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp