Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Xe khách "bủa vây" khu đô thị

Thứ sáu - 18/06/2021 16:12
Người dân sống ở các khu đô thị trên địa bàn TP. Nha Trang đã nhiều lần phản ánh cơ quan chức năng tình trạng xe khách thường xuyên đỗ dưới lòng đường, gây mất an toàn giao thông. Sở Giao thông vận tải đang yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương xử lý dứt điểm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xe khách "bủa vây" khu đô thị

Người dân sống ở các khu đô thị (KĐT) trên địa bàn TP. Nha Trang đã nhiều lần phản ánh cơ quan chức năng tình trạng xe khách thường xuyên đỗ dưới lòng đường, gây mất an toàn giao thông. Sở Giao thông vận tải đang yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương xử lý dứt điểm.


Vô tư đỗ dưới lòng đường


Bà Nguyễn Thanh Hiền - người dân sống tại KĐT VCN Phước Hải cho biết, gần đây, tái diễn tình trạng xe khách dừng, đỗ ngang nhiên dưới lòng đường tại KĐT, khu vực sinh hoạt chung của người dân. Những xe khách này chạy tuyến liên tỉnh nhưng không vào bến theo quy định mà đậu cả ngày tại các đường B3, B4, V2 (khu công viên) ngay giữa nơi sinh hoạt chung, đi lại của người dân, ảnh hưởng đến giao thông, an ninh trật tự trong KĐT.

 

Xe khách đỗ chiếm lòng đường, cản trở giao thông tại Khu đô thị Hà Quang 1.

Xe khách đỗ chiếm lòng đường, cản trở giao thông tại Khu đô thị Hà Quang 1.


Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng xe dừng, đỗ tại các tuyến đường trong các KĐT khá phổ biến. Nhiều tuyến đường chủ đầu tư chưa bàn giao cho địa phương quản lý, chưa lắp đặt biển báo, dẫn đến việc các xe dừng, đỗ vô tội vạ. Trong khi các tuyến đường trong KĐT có mặt đường nhỏ hẹp, xe đậu hai bên đường gây cản trở giao thông, che khuất tầm nhìn đối với phương tiện lưu thông, có nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, người dân phản ánh nhiều về tình trạng xe khách dừng, đỗ thường xuyên dưới lòng đường, gây mất trật tự an toàn giao thông tại KĐT. Ban An toàn giao thông tỉnh đã có nhiều văn bản đề nghị UBND TP. Nha Trang và các đơn vị chức năng liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng xe khách dừng, đỗ sai quy định trên địa bàn thành phố theo đúng thẩm quyền. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng này vẫn tiếp diễn.


Sẽ cho đóng đường nếu sai quy định


Sở Giao thông vận tải vừa có công văn đề nghị UBND TP. Nha Trang làm việc với các đơn vị đầu tư KĐT mới về trách nhiệm quản lý hành chính nhà nước nói chung, quản lý hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông nói riêng tại các khu dân cư, KĐT đã đưa dân vào sinh sống nhưng chưa bàn giao cho địa phương quản lý. Đồng thời, giao Thanh tra sở tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng xe khách dừng, đỗ sai quy định trên địa bàn TP. Nha Trang nói chung và các KĐT nói riêng.


Theo ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang, hiện nay, nhiều KĐT chưa bàn giao hạ tầng kỹ thuật cho thành phố quản lý. Theo quy định, các chủ đầu tư KĐT trước khi đưa vào vận hành, khai thác đường phải được cơ quan chức năng thẩm định bảo đảm đủ điều kiện về kỹ thuật, an toàn giao thông. Còn thực tế, các chủ đầu tư KĐT sau khi xây dựng xong mới bàn giao cho địa phương quản lý. Việc chưa bàn giao, chưa thẩm định mà cho khai thác là sai quy định, trách nhiệm thuộc về nhà đầu tư; chính quyền không thể can thiệp, không có thẩm quyền để xử lý những xe dừng, đỗ sai quy định. Phòng đã có văn bản tham mưu UBND TP. Nha Trang yêu cầu chủ đầu tư các KĐT chưa bàn giao thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật, nhanh chóng thẩm định, bàn giao cho địa phương quản lý. Nếu chủ đầu tư chưa bàn giao, không xử lý được tình trạng mất an toàn giao thông trong các KĐT, phòng sẽ kiến nghị UBND thành phố cho đóng các đường lại.


THÀNH NAM

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp