Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vụ học sinh iSchool Nha Trang bị ngộ độc: Chỉ còn 86 ca đang điều trị

Thứ tư - 23/11/2022 08:52
Chiều 23-11, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa có thông cáo báo chí về vụ việc ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Ischool Nha Trang. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vụ học sinh iSchool Nha Trang bị ngộ độc: Chỉ còn 86 ca đang điều trị

Chiều 23-11, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa có thông cáo báo chí về vụ việc ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Ischool Nha Trang.

 

Theo đó, tính đến 11 giờ ngày 23-11, tại các bệnh viện chỉ còn 86 đang điều trị. Cụ thể, Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn 25 ca, Bệnh viện 22-12 còn 36 ca, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec 18 ca, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang 4 ca, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang 3 ca. Không có ca nặng cần theo dõi.

Một số bệnh nhi trong vụ bị ngộ độc tại trường Trường iSchool Nha Trang đã điều trị ổn định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà và xuất viện.
Nhiều bệnh nhi trong vụ bị ngộ độc tại trường Trường iSchool Nha Trang đã được điều trị ổn định và xuất viện.

Từ ngày 18-11 đến nay, tổng số ca ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Ischool Nha Trang nhập viện điều trị là 665 ca. Trong đó, xử trí ổn định cho về theo dõi 276 ca; nhập viện điều trị nội trú 389 ca. Trong số 389 ca điều trị nội trú, đã xuất viện 303 ca, có 1 trường hợp tử vong. Chiều 22-11, Viện Pasteur Nha Trang đã có thông báo kết quả xét nghiệm mẫu liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang. Theo đó, trong số các mẫu xét nghiệm, phát hiện mẫu “cánh gà chiên” nhiễm các vi khuẩn Salmonella, Bacillus cereus và Escherichia coli. Trong đó, vi khuẩn Salmonella có số lượng rất cao. Ngoài ra, còn phát hiện vi khuẩn Bacillus cereus trong mẫu “nước mắm”.

 

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Tiến sĩ Vương Ánh Dương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm Trưởng đoàn cùng một số chuyên gia đầu ngành về chống độc của Bệnh viện Bạch Mai, đã đến hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa giải quyết các vấn đề chuyên môn liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tập thể. Đồng thời, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện 22-12, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và làm việc với lãnh đạo các đơn vị để đánh giá tình hình tiếp nhận, xử trí, theo dõi, điều trị các ca bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

C.Đan

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp