Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Triệt phá một điểm bán "cỏ Mỹ" lớn

Thứ sáu - 12/05/2017 02:57
Đến 14 giờ chiều 11-5, lực lượng Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vẫn đang tiến hành khám xét nhà của đối tượng Lê Anh Thi (25 tuổi, trú tại tổ dân phố Phú Lộc Tây 1, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Co My1
Máy dập dùng để đóng gói “cỏ Mỹ”.

Thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ cùng ngày, trong lúc Thi vừa bán “cỏ Mỹ” (một loại chất gây nghiện nằm trong danh mục ma túy, dân chơi ma túy thường gọi là “thuốc lào tẩm”) cho 2 người nghiện thì bị các trinh sát thuộc Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Diên Khánh ập vào, bắt quả tang. Thấy Công an, một số đối tượng định bỏ chạy nhưng vòng vây đã bị khép chặt. Tại đây, ngoài 2 người nghiện, Thi còn có đối tượng Phạm Ngọc Tho (17 tuổi, quê ở xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) cùng bị bắt. 

Tiến hành khai thác nóng, Thi khai nhận, trong khoảng hơn 1 năm qua, từ nhiều mối quan hệ khác nhau, y biết được “thuốc lào tẩm” đang được một bộ phận người nghiện trên địa bàn, nhất là dân chơi sử dụng để khẳng định “đẳng cấp”. Sau đó, Thi đã bắt mối, chuyển tiền cho “đối tác” ở các tỉnh phía Bắc để các đối tượng gửi “thuốc lào tẩm” về Diên Khánh cho Thi theo đường xe khách và xe tải đường dài. Mỗi lần như vậy, Thi thường mua 0,5kg với giá 14 triệu đồng, rồi mang về trộn với 10 bao thuốc lá loại rẻ tiền, phân thành từng gói nhỏ rối mới bán cho người nghiện. 
 

Co My3
Đối tượng Thi khi bị bắt.
Co My4
Công an lấy lời khai đối tượng Tho.

Cũng trong thời gian này, Thi gặp Tho sống lang thang ở thị trấn Diên Khánh nên đưa về “cưu mang”. Hàng ngày, trong khi Thi phân nhỏ “thuốc lào tẩm” thì Tho dùng máy dập giúp “ân nhân” đóng gói. Việc làm ăn phi pháp của Thi mỗi ngày một tiến triển. Hàng ngày, từ sáng đến tối cánh dân chơi, người nghiện thường lui tới nhà Thi mua hàng khá nhộn nhịp. Mỗi gói “thuốc lào tẩm”, Thi bán với giá 30 nghìn đồng. “Có khi người nghiện không đủ tiền mua đã thế luôn cả điện thoại di động, bật lửa đắt tiền để mua cỏ Mỹ. Vì thế tại đây khi chúng tôi ập vào ngoài gần 1.200 gói thuốc lào tẩm đã được đóng gói cẩn thận, còn có hàng chục điện thoại di động cùng nhiều tang vật liên quan khác”, một trinh sát thông tin với chúng tôi. 

Sau nhiều giờ tiến hành khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ gần 1.200 gói “thuốc lào tẩm”, hơn 600 nghìn đồng, hàng chục điện thoại di động, một lượng lớn “thuốc lào tẩm” chưa được đóng gói, máy dập cùng nhiều đồ vật liên quan khác. Công an xác định, hơn 600 nghìn đồng là số tiền Thi bán "cỏ Mỹ" ngay trong sáng 11-5. 
 

Co My5
Công an tiến hành khám xét căn nhà của Thi nằm trên lưng chừng núi.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Thành Linh, Phó Công an huyện Diên Khánh cho biết, sau khi hoàn tất công tác khám xét, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh sẽ tiến hành trưng cầu giám định số “cỏ Mỹ” đã được phát hiện để xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài đối tượng Thi, Tho, Công an huyện Diên Khánh cũng đang tiến hành điều tra, làm rõ vai trò của một số người thân trong gia đình Thi, trong đó có chồng đối tượng này. “Khi chúng tôi ập đến chồng của Thi không có trong nhà, tuy nhiên, qua tài liệu trinh sát thu thập được thì đây cũng là một trong những đối tượng có liên quan đến vụ án”, một cán bộ điều tra thông tin thêm. 

Được biết, đây là lượng “cỏ Mỹ” lớn nhất được phát hiện từ trước đến nay trên địa bàn huyện Diên Khánh.

Theo baokhanhhoa.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp