Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tiếp tục triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Thứ tư - 07/07/2021 01:49
Ngày 7-7, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về tiếp tục triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong tình hình mới.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tiếp tục triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Ngày 7-7, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về tiếp tục triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong tình hình mới.
 
UBND tỉnh nhận định tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, các huyện: Cam Lâm, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Diên Khánh và thành phố Cam Ranh được đánh giá mức độ nguy cơ; thành phố Nha Trang, huyện Vạn Ninh được đánh giá mức độ nguy cơ cao; thị xã Ninh Hòa được đánh giá mức độ nguy cơ rất cao. Dự báo trong thời gian đến, tình hình dịch bệnh sẽ còn diễn biến rất phức tạp, khó lường và có khả năng lây lan ra các địa phương khác. 
 
Để khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế, UBND tỉnh chỉ đạo, các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan: Kiểm tra, rà soát và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và của tỉnh Khánh Hòa. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp vào cuộc, đảm bảo kiểm soát, khống chế được dịch bệnh. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương mình, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo 5K, đảm bảo duy trì liên tục công việc, không làm gián đoạn công tác chuyên môn, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết phương tiện vào chốt khai báo y tế tại xã Vạn Thọ.
Lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết phương tiện vào chốt khai báo y tế tại xã Vạn Thọ. Ảnh: Văn Giang
 
Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan nghiên cứu, tính toán nhu cầu test nhanh kháng nguyên, khả năng triển khai lực lượng thực hiện để có phương án chủ động; trường hợp thiếu nhân lực, Sở Y tế làm việc cụ thể với Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa để huy động thêm sinh viên tình nguyện hoặc điều động các nhân viên y tế của các địa phương khác để bổ sung, hỗ trợ. Xây dựng kế hoạch tầm soát, giám sát cộng đồng diện rộng bằng test nhanh kháng nguyên, trước mắt, tập trung vào các khu vực, địa bàn có ca bệnh, lực lượng lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, cụm công nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan nhà nước. Rà soát và thống nhất quy trình, cách thức phối hợp cụ thể giữa các ngành, đơn vị, địa phương trong việc khoanh vùng, truy vết, cách ly, xét nghiệm F1, F2 để các huyện, thị xã, thành phố biết, triển khai thống nhất, đồng bộ. Kích hoạt phương án thành lập, mở rộng bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân Covid-19. Tham mưu cho UBND tỉnh cách ly y tế F1 tại cơ sở lưu trú có trả phí. Lập tổ triển khai test nhanh kháng nguyên tại chốt kiểm soát tại Ga Nha Trang cho các trường hợp đến, về Khánh Hòa từ các tỉnh, thành phố có dịch nhưng không xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính. Chi phí thực hiện test nhanh do tổ chức, cá nhân tự chi trả.
 
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh về việc chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; phối hợp với các đơn vị liên quan kích hoạt toàn bộ phương án phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh; khuyến khích các doanh nghiệp có phương án bố trí nhân viên lưu trú (ăn, nghỉ) tại nhà máy, xí nghiệp để đảm bảo không đứt gãy chuỗi hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện test nhanh kháng nguyên cho nhân viên, người lao động theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.
 
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tiếp tục tìm kiếm, mở rộng khu cách ly tập trung, sẵn sàng đáp ứng đầy đủ theo từng cấp độ dịch. UBND các huyện, thị xã, thành phố: Kiểm tra, rà soát lại nhân lực, phương tiện, cơ sở vật chất đảm bảo đáp ứng đầy đủ cho công tác truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm các trường hợp F1, F2… với phương châm “4 tại chỗ” và theo đúng quy định.
 
Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bổ sung hoặc ở mức cao hơn, phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng. Việc xác định khu vực phong tỏa, cách ly y tế phải thực hiện nhanh, gọn, kịp thời, đúng quy định, hạn chế không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; có phương án cung cấp nhu yếu phẩm hoặc tạo điều kiện để người thân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người nhà tại các chốt kiểm soát. Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Tích cực khoanh vùng diện rộng, lấy mẫu xét nghiệm và triển khai phong tỏa, cách ly y tế diện hẹp, quản lý thật chặt khu vực phong tỏa. Chỉ đạo Tổ Covid cộng đồng tăng cường quản lý, nắm chắc tình hình dân cư tại địa bàn để phối hợp với ngành Y tế, cơ quan chức năng trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.
 
UBND thị xã Ninh Hòa căn cứ Quyết định số 2686 (ngày 31-5-2021) của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 để triển khai trên địa bàn, trong đó, lưu ý đến các giải pháp bổ sung, nâng cao ở phạm vi, địa điểm phù hợp, đảm bảo mục tiêu kép, thời gian thực hiện: Từ 00 giờ, ngày 8-7-2021.
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp