Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Phẫu thuật nội soi cấp cứu bóc khối u nang buồng trứng xoắn

Thứ bảy - 11/02/2023 10:36
Ngày 11-2, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cho biết, Khoa Phụ Sản của bệnh viện vừa phẫu thuật nội soi bóc khối u nang buồng trứng xoắn và bảo tồn thành công buồng trứng cho bệnh nhân T.T.T.L (23 tuổi, TP. Nha Trang). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phẫu thuật nội soi cấp cứu bóc khối u nang buồng trứng xoắn
Ngày 11-2, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cho biết, Khoa Phụ Sản của bệnh viện vừa phẫu thuật nội soi bóc khối u nang buồng trứng xoắn và bảo tồn thành công buồng trứng cho bệnh nhân T.T.T.L (23 tuổi, TP. Nha Trang).
 
Đêm 8-2, Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân N.T.T.L nhập viện trong tình trạng đau bụng cấp tính kèm nôn ói. Ngay sau khi tiếp nhận, chị L. được thăm khám và chẩn đoán có khối u buồng trứng phải xoắn. Nhận định sự nguy hiểm của trường hợp này, Khoa Cấp cứu khẩn cấp hội chẩn cùng ê kíp bác sĩ Khoa Phụ Sản và lập tức có chỉ định phẫu thuật nội soi cấp cứu bóc u buồng trứng cho bệnh nhân trong đêm. Trong quá trình phẫu thuật nội soi, phát hiện một khối u nang buồng trứng phải có kích thước 7x8cm; vòi trứng phải bị xoắn, phù nề. Ê kíp phẫu thuật đã bóc u buồng trứng phải, tháo xoắn và bảo tồn thành công vòi trứng và phần buồng trứng lành. Sau 3 ngày hậu phẫu, bệnh nhân đã sinh hoạt, đi lại và ăn uống bình thường.

 

Nội soi bóc tách khối u
Nội soi bóc tách khối u
 
Bác sĩ chuyên khoa I Đỗ Hoàng Dương - người thực hiện ca mổ cho biết, u nang buồng trứng là trường hợp có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào. Khối u nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây các biến chứng như xoắn nang, chảy máu trong nang, vỡ nang, nhiễm trùng, chèn ép tiểu khung, ung thư... Do đó, phụ nữ nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, khám phụ khoa và siêu âm phụ khoa. Đặc biệt, những người bệnh có triệu chứng như ra máu âm đạo bất thường, đau, chèn ép ở vùng chậu...cần lập tức đến cơ sở y tế thăm khám.
 
Khi gặp những vấn đề khẩn cấp về tình trạng sức khỏe liên hệ ngay đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang  theo số điện thoại: 0889 455 115 để được hỗ trợ xe cứu thương hoặc đến ngay Khoa Cấp cứu của bệnh viện để được cấp cứu kịp thời.
 
                                                                                                        Ngọc Ly
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp