Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nỗ lực trong cứu hộ và bảo vệ môi trường

Chủ nhật - 12/02/2023 10:43
Thời gian qua, các cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh Ban Quản lý vịnh Nha Trang là lực lượng nòng cốt của đơn vị, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác cứu hộ và bảo vệ môi trường. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nỗ lực trong cứu hộ và bảo vệ môi trường

Thời gian qua, các cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) Ban Quản lý vịnh Nha Trang là lực lượng nòng cốt của đơn vị, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác cứu hộ và bảo vệ môi trường.


Nỗ lực trong công tác cứu hộ


Hội CCB Ban Quản lý vịnh Nha Trang có tổng số 15 cán bộ, hội viên. Thời gian qua, hội đã xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện tốt các chương trình hoạt động, kế hoạch công tác hàng năm; bám sát phong trào thi đua “CCB gương mẫu” để triển khai phong trào thi đua với chủ đề “CCB Ban Quản lý vịnh Nha Trang gương mẫu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Theo ông Trần Văn Phú - Chủ tịch Hội CCB, Trưởng phòng Quản lý bến tàu, Ban Quản lý vịnh Nha Trang, trong các mặt công tác của hội, nổi bật nhất là công tác cứu hộ và bảo vệ tài nguyên, môi trường. Hiện nay, hội có 10 cán bộ, hội viên tham gia Đội Cứu hộ bờ biển của đơn vị, trong đó có hội viên đã gắn bó với công việc này suốt gần 20 năm qua. Trong 5 năm qua, bình quân mỗi năm, các hội viên thuộc đội cứu hộ đã trực tiếp cứu sống bình quân gần 50 người bị đuối nước trong lúc tắm biển. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các hội viên cứu sống 5 trường hợp bị đuối nước.

 

Cán bộ, hội viên cựu chiến binh của đơn vị nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn khi tắm biển.

Cán bộ, hội viên cựu chiến binh của đơn vị nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn khi tắm biển.


Hội viên Đoàn Phi Nhạn chia sẻ: “Với nhiệm vụ đảm bảo an toàn về tính mạng con người nên đòi hỏi chúng tôi phải luôn có tinh thần trách nhiệm cao nhất, cùng với đó là khả năng bơi lặn giỏi và nắm chắc các kỹ năng sơ cứu người gặp nạn đuối nước”. Là thành viên kỳ cựu của Đội Cứu hộ bờ biển trong gần 20 năm qua, ông Nhạn không thể nhớ hết mình đã cứu sống bao nhiêu trường hợp bị đuối nước. Mới đây nhất, vào chiều mùng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão, ông đã kịp thời cứu sống một thanh niên quê Đắk Lắk bị đuối nước, sóng biển cuốn ra xa khoảng 40m.


Ngoài tinh thần trách nhiệm và các kỹ năng đặc thù, các cán bộ, hội viên CCB làm công tác cứu hộ còn rất nhạy bén, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, việc thiết kế tuýp cứu sinh (một dạng phao dài có dây đai để quàng vào người bị nạn và một sợi dây thừng để người cứu nạn kéo người bị nạn khi xử lý tình huống) đã góp phần tiết kiệm chi phí mua sắm trang bị cho đơn vị, cũng như nâng cao hiệu quả công tác cứu hộ. “Hơn chục năm trước, có tổ chức của Australia sang tập huấn công tác cứu hộ và tặng cho đội cứu hộ hơn chục tuýp cứu sinh. Đây là loại phao khá đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Từ đó, chúng tôi đã tự làm loại phao này để sử dụng trong công tác hàng ngày”, ông Nhạn cho biết.


Quan tâm bảo vệ môi trường


Bên cạnh đó, thời gian qua, các cán bộ, hội viên CCB của đơn vị luôn tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường. Cụ thể như: đẩy mạnh tuyên truyền cho du khách và người dân bảo vệ môi trường; thường xuyên tổ chức các tổ thu gom rác trên bờ và trên biển. Đặc biệt, trong 2 năm gần đây, hội xây dựng mô hình “Thùng rác thân thiện với môi trường”, được bố trí ở khu vực bến tàu du lịch, đã góp phần nâng cao ý thức của du khách, giữ gìn vệ sinh môi trường khu vực bến tàu luôn sạch đẹp.


Ông Huỳnh Bình Thái - Trưởng ban Quản lý vịnh Nha Trang cho biết: “Có thể nói, các cán bộ, hội viên CCB là lực lượng nòng cốt của đơn vị, vừa giữ vai trò lãnh đạo đơn vị, vừa đảm nhiệm nhiệm vụ ở nhiều phòng, ban, bộ phận khác nhau. Thời gian qua, các cán bộ, hội viên luôn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, năng động, sáng tạo, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, các cán bộ, hội viên luôn gương mẫu, tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào của tổ chức hội cấp trên cũng như địa phương phát động”.


THẾ ANH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp