Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khơi thông "luồng xanh" trong vận tải

Thứ ba - 20/07/2021 16:15
"Luồng xanh" vận tải để ưu tiên phục vụ xe chở hàng hóa, công nhân, chuyên gia đã được khơi thông. Ngành vận tải tỉnh cũng cập nhật các tuyến "luồng xanh" cho 3 địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

“Luồng xanh” vận tải để ưu tiên phục vụ xe chở hàng hóa, công nhân, chuyên gia đã được khơi thông. Ngành vận tải tỉnh cũng cập nhật các tuyến “luồng xanh” cho 3 địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.


Cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên


Chiều 19-7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã có thông báo hướng dẫn cấp thẻ nhận diện phương tiện lưu thông trên “luồng xanh” vận tải cho các doanh nghiệp vận tải. Theo đó, các phương tiện được đăng ký thẻ nhận diện ưu tiên khi hoạt động trên “luồng xanh” gồm: Xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng, chống dịch…; xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động kinh doanh có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

 

<p style=Các xe chở hàng hóa sẽ được ưu tiên chạy trên “luồng xanh” (Quốc lộ 1 qua Vạn Ninh).

" itemprop="image" src="https://baokhanhhoa.vn/dataimages/202107/original/images5461845_lxvt__1_.jpg" style="width: 490px; height: 307px;" />

Các xe chở hàng hóa sẽ được ưu tiên chạy trên “luồng xanh” (Quốc lộ 1 qua Vạn Ninh).


Đơn vị vận tải có nhu cầu cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” thực hiện đăng ký và khai báo các thông tin theo hướng dẫn tại website: luongxanh.drvn.gov.vn. Sau đó, thực hiện in giấy nhận diện phương tiện kèm theo mã QR lên giấy khổ A5 để dán trên kính phía trước và in lên giấy khổ A4 để dán thêm lên kính hai bên cửa xe để thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng tránh việc xảy ra ùn tắc…


Ông Nguyễn Xuân Thu - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở GTVT cho biết, việc xây dựng “luồng xanh” vận tải để không làm gián đoạn chuỗi cung ứng hàng hóa khi lưu thông qua các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Quy trình đăng ký thẻ nhận diện được hướng dẫn cụ thể, dễ thực hiện.


Bên cạnh phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế, các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa phải cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đã đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên và các thông tin cung cấp cho các chốt kiểm soát liên ngành, Sở GTVT trong quá trình vận chuyển. Cùng với đó, doanh nghiệp phải giám sát phương tiện, lái xe, bảo đảm phương tiện hoạt động theo đúng hành trình trên “luồng xanh” vận tải đã đăng ký.


Xác lập “luồng xanh” cho 3 địa phương giãn cách

 

Mã QR trên thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” vận tải sẽ tự động hủy trong các trường hợp sau: Khi hết thời hạn ghi trên thẻ nhận diện; lực lượng chức năng phát hiện phương tiện hoạt động không đúng hành trình đăng ký; cơ quan cấp phát hiện đơn vị vận tải khai báo thông tin không trung thực.

Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT cho biết, “luồng xanh” của quốc gia đã được xây dựng và cập nhật trên hệ thống phần mềm, trong đó có các tuyến đường đi qua địa bàn tỉnh như: Quốc lộ 1, Quốc lộ 1C, Quốc lộ 26, Quốc lộ 26B, Quốc lộ 27C và Quốc lộ 27B. Doanh nghiệp vận tải có thể dễ dàng truy cập, chọn lựa luồng tuyến để được ưu tiên lưu thông.


Hiện nay, 3 địa phương Nha Trang, Ninh Hòa, Vạn Ninh đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Để tạo điều kiện lưu thông hàng hóa thiết yếu, đưa đón công nhân, chuyên gia… ở các địa phương thực hiện giãn cách xã hội, Sở GTVT sẽ xây dựng tuyến vận tải “luồng xanh” nội tỉnh tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông và cập nhật lên hệ thống của quốc gia.


Được biết, 3 địa phương giãn cách theo Chỉ thị 16 sẽ ưu tiên việc xác lập các tuyến vận tải “luồng xanh”. Trong đó, sở thỏa thuận lấy ý kiến của các địa phương về những tuyến đường mà phương tiện được ưu tiên; đó là những tuyến kết nối từ trung tâm đến các tuyến luồng của quốc gia. Tại Nha Trang, sẽ xem xét, cập nhật các tuyến đường như: Nguyễn Tất Thành, Võ Nguyên Giáp, Quốc lộ 1C, Nguyễn Xiển, Tỉnh lộ 3. Đây là những tuyến đường kết nối với Quốc lộ 1. Ở Ninh Hòa, sẽ nghiên cứu các tuyến đường như: Tỉnh lộ 5, Tỉnh lộ 7, Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 1A, Tỉnh lộ 1B, đường STX… để kết nối với Quốc lộ 1, Quốc lộ 26, Quốc lộ 26B. Tại địa bàn Vạn Ninh, xem xét các tuyến đường kết nối với “luồng xanh” vận tải của quốc gia như: Tỉnh lộ Xuân Sơn, Tỉnh lộ Nguyễn Huệ, đường đi Đầm Môn…

 

Ngày 19-7, Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc gửi các bộ: Công Thương, GTVT, Công an, Trung ương Đoàn và UBND các tỉnh, thành phố đề nghị: Không kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tài xế phương tiện vận chuyển hàng hóa, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc xếp hàng hóa đi theo xe khi chỉ lưu thông trong phạm vi nội bộ tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 hoặc bổ sung biện pháp ở mức cao hơn so với Chỉ thị 16. Trường hợp tài xế vận chuyển hàng hóa lưu thông từ khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16, khu vực phong tỏa sang khu vực liền kề đang áp dụng cấp độ phòng, chống dịch bệnh thấp hơn, phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu).

 


MẠNH HÙNG


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp