Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Khánh Hòa thu hồi pate Minh Chay

Thứ bảy - 05/09/2020 00:24
Ngộ độc Pate Minh Chay: Sở Công Thương Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra, thu hồi pate Minh Chay, pate nấm hầu thủ, muối vừng bát bảo đặc biệt, giò lụa lú... của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.
Khánh Hòa thu hồi pate Minh Chay

Ngày 5/9, Sở Công Thương Khánh Hòa cho biết đã có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố và Cục Quản lý thị trường tỉnh về việc xử lý sản phẩm gây ngộ độc của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.

Theo lãnh đạo Sở này, việc ban hành công văn trên sau khi Bộ Y tế có khuyến cáo và Khánh Hòa cũng ghi nhận 2 bệnh nhân nhập viện do nhiễm độc botulinum.

ngo doc pate Minh Chay anh 1

Nữ bệnh nhân cùng chồng bị nhiễm độc botulinum sau khi ăn sản phẩm pate Minh Chay, đang được điều trị tại Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: An Bình.

Cụ thể, Sở Công Thương Khánh Hòa yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng kinh tế, phòng kinh tế và hạ tầng phối hợp với phòng y tế, các đội quản lý thị trường và các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát, thu hồi 13 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.

Các sản phẩm sẽ thu hồi, gồm: Pate Minh Chay, pate nấm hầu thủ, ruốc nấm Heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm Heri hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống, chả quế lúa mì, muối vừng bát bảo, giò nấm lúa mì, ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm sả ớt, ruốc nấm cháy tỏi.

Sở Công Thương khuyến cáo người dân tạm thời không mua hay sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH HTV Lối Sống Mới.

Cùng ngày, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Sở Công Thương trong việc thu hồi sản phẩm, cũng như khuyến cáo người dân không mua hoặc không sử dụng sản phẩm trên.

Ngoài ra, Sở này cũng yêu cầu các bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, thuốc, hoá chất vật tư để cấp cứu và điều trị kịp thời khi có trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đang điều trị 2 bệnh nhân bị nhiễm độc sau khi ăn pate Minh Chay. Hai người này là vợ chồng, nhập viện cấp cứu ngày 24/7. Hiện, hai bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể tiếp xúc nhưng vẫn phải thở máy và cai máy ngắt quãng.

Theo bác sĩ TS.BS Nguyễn Lương Kỷ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, triệu chứng đầu tiên của ngộ độc botulinum là nhìn một thành hai. Sau đó, bệnh nhân bắt đầu buồn nôn, sụp mi mắt, suy hô hấp.

"Khi có các triệu chứng trên, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế sớm nhất để được hỗ trợ thở, hô hấp. Các bác sĩ sẽ loại bỏ chất có trong dạ dày của bệnh nhân. Nếu đến cơ sở y tế chậm, việc điều trị sẽ rất khó khăn", BS Kỷ khuyến cáo.

Ngành nông nghiệp nói gì sau vụ ngộ độc pate Minh Chay

"Quá trình sản xuất có thể xảy ra sự cố từ khâu nguyên liệu, vận hành nên việc cấp giấy chứng nhận cho doanh nghiệp, rồi xảy ra vấn đề là chuyện có thể", ông Nguyễn Như Tiệp nói.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp