Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Hòa loại bỏ 4 dự án thủy điện

Thứ tư - 21/10/2020 07:49
Kết quả rà soát cho thấy một số dự án thủy điện ở Khánh Hòa có hiệu quả kinh tế thấp nhưng tác động lớn đến rừng tự nhiên.
Khánh Hòa loại bỏ 4 dự án thủy điện

Theo thống kê của Sở Công Thương Khánh Hòa, địa phương này đang có 8 dự án thủy điện vừa và nhỏ. Các dự án thủy điện này đã được Bộ Công Thương phê duyệt quy hoạch.

Theo thiết kế, công suất của 8 dự án thủy điện khoảng 113 MW. Trong đó, 3 dự án đi vào vận hành phát điện, gồm: Nhà máy thủy điện sông Giang 2, Nhà máy thủy điện Sông Chò 2 (cùng ở huyện Khánh Vĩnh) và Nhà máy thủy điện EA Krông Rou (thị xã Ninh Hòa).

Khanh Hoa loai bo 4 du an thuy dien anh 1

Dự án thủy điện Sông Giang 2 được xây dựng ở khu vực rừng đầu nguồn huyện Khánh Vĩnh. Ảnh: An Bình chụp tháng 11/2012.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Khánh Hòa, sau khi có chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương, đơn vị đã rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh loại bỏ 4 dự án thủy điện trên địa bàn. Các dự án thủy điện bị loại bỏ, gồm: Sông Trang (công suất 5 MW), Khánh Thượng (công suất 18 MW), Sông Cái (công suất 2 MW) và Hoa Sơn (công suất 4 MW).

“Qua khảo sát, đánh giá chúng tôi nhận thấy những dự án thủy điện này có hiệu quả kinh tế thấp, diện tích rừng bị ảnh hưởng nhiều (trung bình 1 MW thủy điện nhỏ và vừa ảnh hưởng khoảng 7,4 ha đất), chậm triển khai nên cần thiết phải loại bỏ.

Hơn nữa, việc xây dựng các dự án thủy điện phải mở đường xuyên qua khu vực có rừng tự nhiên, vô hình trung sẽ tạo điều kiện cho lâm tặc phá rừng, vận chuyển gỗ trái phép”, lãnh đạo Sở Công Thương nói.

Tỉnh Khánh Hòa hiện có gần 240.000 ha rừng. Trong đó, đất thuộc quy hoạch 3 loại rừng là 206.000 ha, đất có rừng ngoài quy hoạch 3 loại rừng là 33.373 ha. Số diện tích rừng đang giảm theo từng năm do nạn phá rừng, đốt rừng làm rẫy.

Vì sao động đất liên tiếp xảy ra tại Quảng Ngãi

Chuyên gia nhận định do "động đất kích thích" liên quan đến hồ chứa nước thủy điện, Quảng Ngãi xảy ra 4 trận động đất trong ngày hôm nay.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp