Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hồ chứa nước xả lũ gây ngập nhiều nơi ở Khánh Hòa

Thứ ba - 10/11/2020 04:14
Nhiều nơi ở huyện Vạn Ninh bị ngập nặng, tỉnh Khánh Hòa huy động lực lượng đưa hàng trăm người dân ra khỏi nơi ngập lụt.
Hồ chứa nước xả lũ gây ngập nhiều nơi ở Khánh Hòa

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và cứu nạn tỉnh Khánh Hoà, đến trưa ngày 10/11, mực nước ở các hồ chứa trên địa bàn đạt 60-70%. Riêng một số hồ có dung tích sấp xỉ thiết kế như Hoa Sơn đạt 96%, Suối Trầu đạt 99%...

Hiện, hồ Hoa Sơn ở huyện Vạn Ninh xả lũ với lưu lượng hơn 280 m3/s, Suối Dầu gần 21 m3/s.

Theo ông Lê Hồng Phương, Phó chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh, nước lũ về nhanh đã gây ngập nặng cho các xã Vạn Phú, Vạn Bình và khu vực Tu Bông. Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa và huyện Vạn Ninh huy động nhiều lực lượng dùng canô cứu dân.

"Chúng tôi đang tập trung lực lượng để cứu người. Nước đang đổ về rất nhanh", ông Phương nói với Zing.

Đến 14h30, lực lượng công an, bộ đội của huyện Vạn Ninh đã cứu được hơn 50 người ở xã Vạn Bình và Vạn Phú ra khỏi nơi ngập lụt.

Bà Nguyễn Thị Bé, 60 tuổi, ở xã Vạn Bình cho biết nước bắt đầu dâng cao lúc 10h. "Nhà cửa, tài sản ngập hết rồi. Nước về quá nhanh, nhà tôi trở tay không kịp, may mắn được công an đến cứu kịp thời", bà Bé nói.

Theo UBND xã Vạn Bình, hiện hàng chục người vẫn còn kẹt lại trong vùng ngập, trong khi nước tiếp tục đổ về mạnh.

ho nuoc xa lu,  khanh hoa ngap anh 1

Lực lượng chức năng sơ tán người dân. Ảnh: An Bình.

Trưa 10/11, một Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà đã trực tiếp ra hiện trường ở các xã Vạn Bình, Vạn Phú và khu vực Tu Bông để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ người dân.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và cứu nạn tỉnh Khánh Hoà, bão số 12 quét qua Khánh Hoà đã làm mất điện toàn bộ thị xã Ninh Hoà và một số xã ở huyện Vạn Ninh.

Bão số 12 cũng làm 16 nhà dân tốc mái, 2 trụ sở cơ quan ở huyện Ninh Hoà bị hư hỏng, quốc lộ 27C nối Nha Trang - Lâm Đồng bị ách tắc do sạt lở. Một tàu cá ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang, bị chìm.

Cây gãy đổ la liệt khi bão số 12 quét qua Nha Trang

Hàng chục cây xanh cùng hàng trăm biển quảng cáo bị gió giật đổ la liệt ở TP Nha Trang; trong khi đó, một số nơi ở huyện Vạn Ninh bị ngập cục bộ.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp