Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Giữ bình yên cho phố biển

Thứ ba - 08/02/2022 11:33
Những ngày đầu xuân mới, mỗi cán bộ, chiến sĩ trinh sát hình sự, trinh sát ma túy Công an TP. Nha Trang lại gác tình cảm riêng của mình để canh giữ bình yên cho người dân phố biển… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giữ bình yên cho phố biển

Những ngày đầu xuân mới, mỗi cán bộ, chiến sĩ trinh sát hình sự, trinh sát ma túy Công an TP. Nha Trang lại gác tình cảm riêng của mình để canh giữ bình yên cho người dân phố biển…


Lặng lẽ trên những cung đường


Gần giao thừa, tổ tuần tra đêm Công an TP. Nha Trang gồm 10 thành viên đã sẵn sàng cho nhiệm vụ của mình. Với đặc thù công tác ban đêm và yêu cầu công việc, mỗi trinh sát đều mặc thường phục. Thượng úy Nguyễn Ngọc Trị - tổ trưởng tổ tuần tra chủ trì lễ chào cờ và hát quốc ca. Sau đó, tổ trinh sát lên xe thực hiện ca tuần tra. Không khí trong đêm giao thừa rộn ràng với người xe qua lại, ánh đèn trang trí rực rỡ khắp các phố phường. Thế nhưng, ít ai biết những trinh sát đang lặng lẽ tuần tra. Họ lặng lẽ qua các tuyến phố trung tâm của thành phố rồi lại băng qua những con đường quê thưa thớt người qua lại thuộc các xã như: Phước Đồng, Vĩnh Thái, Vĩnh Trung, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Phương, Vĩnh Lương...

 

Tang vật 2 nghi phạm đã đánh cắp tại huyện Diên Khánh  đưa về Nha Trang tiêu thụ bị tổ tuần tra phát hiện bắt giữ.

Tang vật 2 nghi phạm đã đánh cắp tại huyện Diên Khánh đưa về Nha Trang tiêu thụ bị tổ tuần tra phát hiện bắt giữ.


Tất cả những tuyến đường đi qua đều rất thân quen với mỗi trinh sát. Thường vào thời khắc chuyển sang năm mới, tội phạm sẽ tranh thủ hoạt động, nhất là những kẻ trộm chuyên nghiệp thường lợi dụng lúc người dân sơ hở để trộm cắp tài sản. Đơn cử trường hợp 2 nghi phạm đã cạy cửa tiệm, đánh cắp nhiều thiết bị bao gồm máy hàn, máy khoan từ huyện Diên Khánh, lưu thông trên Quốc lộ 1 về tới đường Nguyễn Xiển (xã Vĩnh Ngọc) thì bị tổ tuần tra phát hiện, bắt giữ lúc gần 4 giờ sáng mùng 1 Tết. Cuộc tuần tra đêm giao thừa của các trinh sát kết thúc khi trời hửng sáng.


Giữ cho tết bình yên

 

Qua công tác tuần tra, kiểm soát đợt cao điểm bảo vệ Tết Nguyên đán 2022, tổ tuần tra Công an TP. Nha Trang đã phát hiện, đưa về trụ sở công an các xã, phường, đội nghiệp vụ 31 nghi phạm, tạm giữ 15 xe máy và nhiều tài sản có giá trị khác.

Với tổ trưởng tổ trinh sát như Thượng úy Nguyễn Ngọc Trị, đêm giao thừa vừa qua đã là năm thứ 10 anh đi làm nhiệm vụ. Còn Đại úy Ngô Thanh Hải là năm thứ 12 anh thực hiện nhiệm vụ trong đêm giao thừa. “Được đón giao thừa cùng gia đình trong không khí ấm cúng là điều ai cũng mong muốn, nhưng khi đã vào ngành công an thì phải chấp nhận hy sinh một chút riêng tư, góp phần đem lại sự bình yên cho người dân là điều đáng tự hào với mỗi chiến sĩ công an”, anh Nguyễn Ngọc Trị tâm sự.

 

Theo những trinh sát, trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, trong quá trình tuần tra, kiểm soát địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, bắt giữ những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, họ phải quan tâm đảm bảo an toàn cho chính mình. “Mỗi khi tiếp xúc gần với nghi phạm, chúng tôi đều phải đeo khẩu trang, đồng thời rửa tay sát khuẩn trước khi về đơn vị hoặc kết thúc chuyến tuần tra về với gia đình”, một trinh sát cho biết. Nhờ làm tốt công tác phòng dịch, thời gian qua, các thành viên trong tổ tuần tra đêm Công an TP. Nha Trang luôn giữ an toàn trước dịch bệnh Covid-19.


Theo Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang, quán triệt tinh thần “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, là lẽ sống của mình”, mỗi độ Tết đến xuân về, nhiệm vụ của mỗi cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an thành phố lại nặng nề hơn so với thường nhật. “Nhờ đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, trong đó có việc duy trì tổ tuần tra đêm mà tình hình phạm pháp hình sự trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã giảm rõ rệt so với năm trước, trong đó nổi bật là toàn địa bàn thành phố không để xảy ra các vụ trọng án”, Thượng tá Nguyễn Đức Thành cho biết.


THÀNH LONG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp