Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đồn Biên phòng Vạn Hưng đẩy mạnh tăng gia sản xuất

Thứ hai - 20/09/2021 09:26
Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới và phòng, chống dịch Covid-19, Đồn Biên phòng Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chủ động nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đồn Biên phòng Vạn Hưng đẩy mạnh tăng gia sản xuất

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới và phòng, chống dịch Covid-19, Đồn Biên phòng Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chủ động nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội.

 

Cán bộ, chiến sĩ chăm sóc vườn rau xanh.

Cán bộ, chiến sĩ chăm sóc vườn rau xanh.


Đồn Biên phòng Vạn Hưng đóng trên vùng đất cát khô cằn, quanh năm nắng gió. Tuy nhiên, điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được khi đến nơi đây là ngoài hệ thống doanh trại được xây dựng khang trang còn có cảnh quan khuôn viên doanh trại rất ấn tượng với những hàng cây phi lao xanh mát dọc các lối đi, nhiều chậu cây cảnh cỡ lớn được tạo hình tỉ mỉ, đẹp mắt, cùng nhiều gốc cây bóng mát… Trong khu vườn tăng gia của đơn vị, những luống rau cải, rau lang, rau dền, tần ô… xanh mơn mởn, bầu, bí trĩu quả trên giàn. Vừa cắt luống rau muống già để tận dụng làm thức ăn cho đàn heo rừng lai, chiến sĩ Nguyễn Anh Toàn chia sẻ: “Tuy vườn rau của đơn vị chỉ rộng hơn 200m2, nhưng nhờ được chăm sóc thường xuyên, khoa học nên năng suất rất cao, nhất là trong thời gian đơn vị thực hiện chủ trương đẩy mạnh phong trào tăng gia sản xuất trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vườn rau của đơn vị luôn đáp ứng dư nhu cầu tại chỗ”.


Để có được vườn rau xanh mơn mởn như thế đòi hỏi công chăm sóc rất lớn của cán bộ, chiến sĩ. Để khắc phục bất lợi lớn nhất là nền đất cát nhiễm mặn, các cán bộ, chiến sĩ đã xây ngăn khu vườn thành nhiều ô, rồi phủ lên một lớp đất thịt rất dày. Đồng thời, đơn vị tận dụng triệt để nguồn chất thải chăn nuôi heo, gia cầm bằng cách đào hố để tích, ủ với lá mục, cây xanh làm phân hữu cơ để cải tạo đất, chăm sóc cây trồng và đảm bảo vệ sinh môi trường trong khuôn viên đơn vị. Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vạn Hưng cũng tập trung chăn nuôi gia súc, gia cầm để cải thiện đời sống. Hiện tại, đơn vị đã nuôi được đàn heo rừng lai gần 50 con và gần 100 con gà, vịt.


Theo Trung tá Tạ Quang Triệu - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Vạn Hưng, để đảm bảo công tác hậu cần, thời gian qua, đơn vị luôn chủ động xây dựng kế hoạch tăng gia sản xuất, phân bổ chỉ tiêu cho các bộ phận. Cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị tranh thủ tối đa ngày nghỉ, giờ nghỉ để tập trung tăng gia sản xuất, trong đó chú trọng cải tạo đất, trồng các giống rau, củ, quả phù hợp; đẩy mạnh chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm. Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, việc cung ứng nguồn thực phẩm từ bên ngoài rất khó khăn nên đơn vị đã phát động phong trào “Đẩy mạnh tăng gia sản xuất, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống cho bộ đội” và được cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia. Nhờ vậy, thời gian qua, đơn vị luôn bảo đảm 100% nhu cầu rau xanh và thực phẩm tươi cho bộ đội từ nguồn sản xuất tại chỗ.


THẾ ANH

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp