Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Di dời dân trên lồng bè vào bờ tránh bão số 12

Thứ hai - 09/11/2020 07:11
Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu lực lượng chức năng vận động tất cả ngư dân trên các lồng bè vào bờ để tránh bão Etau.
Di dời dân trên lồng bè vào bờ tránh bão số 12

Chiều 9/11, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết tâm bão số 12 đang cách bờ biển các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận 290 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất cấp 8-9, giật cấp 11.

Tỉnh Khánh Hoà thông báo cấm biển từ 18h ngày 9/11 và yêu cầu các địa phương nhanh chóng kêu gọi tàu thuyền, ngư dân đang trên biển vào bờ tránh trú.

Di doi dan tranh bao so 12 anh 1

Cơ quan chức năng xuống các lồng bè vận động ngư dân vào bờ tránh bão. Ảnh: A.B.

Từ chiều, huyện Vạn Ninh bắt đầu có mưa lớn. Trên biển, nhiều lực lượng như biên phòng, công an đã xuống từng bè cá của người dân yêu cầu nhanh chóng gia cố, chằng chống tài sản.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện Vạn Ninh có 1.337 phương tiện tàu thuyền, hơn 39.000 ô lồng nuôi trồng thủy sản, hơn 60 bè nuôi hàu.

Toàn huyện có khoảng 50 khu vực xung yếu với 1.400 hộ dân sẽ bị ảnh hưởng nếu mưa lớn gây sạt lở, lũ ống, lũ quét.

Trong chiều 9/11, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện khẩn về ứng phó cơn bão số 12. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện cấm cáp treo Vinpearl Land (ngưng hoạt động) kể từ 21h ngày 9/11, cho đến khi kết thúc bão.

Đến 17h chiều nay, huyện Vạn Ninh đã vận động hơn 2.000 lao động đang làm việc tại các lồng bè vào bờ trú bão. Ngoài ra, nhà chức trách cũng bố trí lực lượng không cho người dân qua lại các cầu, ngầm, tràn, sông, suối khi có mưa lũ…

Di doi dan tranh bao so 12 anh 2

Đến chiều 9/11, huyện Vạn Ninh đã vận động di dời hơn 2.000 người trên các lồng bè vào bờ tránh bão. Ảnh: A.B.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học vào ngày 10-11/11 và tiếp tục theo dõi tình hình bão, mưa lũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cũng yêu cầu các đơn vị quản lý hồ chứa nước theo dõi chặt chẽ hiện trạng an toàn hồ đập, kịp thời phát hiện các hư hỏng công trình để khắc phục, xử lý và tính toán vận hành điều tiết phù hợp.

Tỉnh Khánh Hoà dự kiến sẽ sơ tán khoảng 23.350 người dân ở 174 điểm có nguy cơ sạt lở, nơi xung yếu để tránh bão số 12.

Dân ở xóm sạt lở sống trong sợ hãi

Hai năm sau vụ lở núi làm 12 người chết, 170 ngôi nhà bị sập, hàng trăm người dân thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, vẫn sống trong sợ hãi khi mùa mưa đến.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp