Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công

Thứ sáu - 03/07/2020 12:05
Ngày 3-7, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các chủ đầu tư và tổ tư vấn, giúp việc đầu tư công để đánh giá tình hình đầu tư công trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công

Ngày 3-7, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các chủ đầu tư và tổ tư vấn, giúp việc đầu tư công để đánh giá tình hình đầu tư công trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm.

 

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến hết tháng 6, giải ngân từ nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương được giao đạt 39,9% kế hoạch; giá trị giải ngân vốn cân đối ngân sách địa phương tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2019. Giải ngân nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ (vốn trong nước) đạt 21,8% kế hoạch. So với kết quả thực hiện 5 tháng đầu năm, trong tháng 6, giải ngân từ nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương tăng thêm 23,7% (5 tháng đầu năm giải ngân chỉ đạt 16,2% kế hoạch); giải ngân nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ (vốn trong nước) tăng thêm 5,8% (5 tháng đầu năm 2020 giải ngân đạt 16% kế hoạch).

 

Ngày 3-7, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các chủ đầu tư và tổ tư vấn, giúp việc đầu tư công để đánh giá tình hình đầu tư công trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm.

Dự án đường Đầm Môn đang gặp khó trong giải phóng mặt bằng.

 

Tại cuộc họp, các chủ đầu tư và cơ quan quản lý đã làm rõ nguyên nhân các vướng mắc trong việc chậm triển khai đầu tư công ở các địa phương; trong đó, chậm giải phóng mặt bằng và vấn đề định giá đất là những nguyên nhân chính.


Kết luận cuộc họp, ông Lê Hữu Hoàng đề nghị hàng tháng, các chủ đầu tư phải báo cáo các phần việc đã làm. Thời gian tới, các đơn vị và chủ đầu tư cần tập trung công tác giải phóng mặt bằng. Các huyện, thị xã, thành phố phải khẩn trương kiểm đếm, hoàn thành hồ sơ để hội đồng thẩm định, thẩm định giá đất cụ thể. Ông cũng giao việc cụ thể cho từng ban, ngành và địa phương có các dự án liên quan.


Đình Lâm


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp