Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chủ động ứng phó bão số 5

Thứ năm - 17/09/2020 10:36
Ngày 17-9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa có công điện gửi ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị có liên quan chủ động ứng phó với bão số 5.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chủ động ứng phó bão số 5
Ngày 17-9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa có công điện gửi ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị có liên quan chủ động ứng phó với bão số 5.
 
Theo đó, các lực lượng chức năng phối hợp với các địa phương, người dân tiếp tục rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển, kể cả các tàu vận tải và tàu du lịch, hướng dẫn tàu thuyền di chuyển thoát ra và không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn; quản lý chặt việc ra khơi của tàu thuyền, phương tiện; hướng dẫn neo đậu tàu thuyền, triển khai công tác đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tại nơi tránh trú. Hướng dẫn, hỗ trợ người dân di dời, gia cố hoặc thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, giảm thiểu thiệt hại đối với lồng bè nuôi trồng thủy sản.

 

Vị trí và dự báo hướng di chuyển của bão số 5.
Vị trí và dự báo hướng di chuyển của bão số 5.
 
Trên đất liền, các địa phương khẩn trương rà soát phương án và sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Triển khai phương án tiêu nước chống úng ngập khu đô thị, bảo vệ các công trình đang thi công, rào chắn, cắm biển báo các hố móng công trình; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đập, hồ chứa nước, tổ chức vận hành an toàn, hiệu quả các hồ chứa thủy lợi, thủy điện để vừa bảo đảm an toàn hồ đập, đảm bảo an toàn dân cư vùng hạ du và khai thác hiệu quả nguồn nước.
 
Theo thống kê của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh sáng 17-9, Khánh Hòa hiện có 1.197 tàu cá, 5.988 lao động đang hoạt động đánh bắt trên các vùng biển. Trong đó, các tàu đang đánh bắt trên khu vực biển Quảng Ngãi đến Bình Thuận là 976 chiếc, 4.392 thuyền viên; khu vực Trường Sa có 92 tàu, 708 thuyền viên; biển Hoàng Sa 3 tàu, 31 thuyền viên; khu vực biển Vũng Tàu - Kiên Giang 126 tàu, 857 thuyền viên. Toàn bộ các tàu đang hoạt động trên biển đều đã nắm được thông tin về cơn bão số 5 và có kế hoạch chủ động phòng tránh. Lực lượng biên phòng cũng đã chỉ đạo Hải đội 2 duy trì kíp trực gồm 2 tàu và biên đội trực 12 đồng chí sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.
 
Theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn Nam Trung Bộ, hồi 13 giờ ngày 17-9, bão số 5 cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 220km về phía đông nam, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 - 10 (75 - 100km/giờ), giật cấp 12. Dự báo đến 13 giờ ngày 18-9, vị trí tâm bão ngay trên bờ biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 - 11 (90 - 115km/giờ), giật cấp 13. Biển động dữ dội.
 
H.Đ
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp