Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tàu cá cản trở hoạt động du lịch

Thứ tư - 30/09/2020 12:44
Ngày 30-9, hơn 30 tàu cá của ngư dân đã kéo về neo đậu, chăng dây để ngăn cản việc ra vào của các tàu du lịch tại Bến tàu Du lịch Nha Trang (phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang). Để giải quyết tình hình, Ban quản lý Bến tàu Du lịch Nha Trang đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức cho các tàu du lịch đón, trả khách tại bến tạm ở cạnh nhà ga cáp treo Vinpearl Nha Trang. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 30-9, hơn 30 tàu cá của ngư dân đã kéo về neo đậu, chăng dây để ngăn cản việc ra vào của các tàu du lịch tại Bến tàu Du lịch Nha Trang (phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang). Để giải quyết tình hình, Ban quản lý Bến tàu Du lịch Nha Trang đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức cho các tàu du lịch đón, trả khách tại bến tạm ở cạnh nhà ga cáp treo Vinpearl Nha Trang.


Bến tàu Du lịch Nha Trang (Công ty Cổ phần Hòn Một làm chủ đầu tư, Ban quản lý vịnh Nha Trang quản lý khai thác) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 16-5. Kể từ đó, khoảng 400 phương tiện vận chuyển khách du lịch từ Bến tàu Du lịch Cầu Đá đã chuyển về hoạt động ở đây. Tuy nhiên, thời gian qua, hoạt động du lịch ở bến tàu này vẫn gặp một số khó khăn do các tàu, thuyền của ngư dân vẫn còn neo đậu trong khu vực của bến.


Theo ông Trần Văn Phú - Trưởng Bến tàu Du lịch Nha Trang, trước đây, ở khu vực Bến tàu Du lịch Nha Trang có hơn 90 tàu, thuyền của ngư dân neo đậu. Sau khi bến đi vào hoạt động, được sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Hòn Một, đã có hơn 60 tàu, thuyền của ngư dân di dời đi nơi khác. Hơn 30 tàu thuyền còn lại dù đã được chính quyền địa phương và lực lượng chức năng nhiều lần vận động nhưng đến nay vẫn chưa đồng ý nhận tiền hỗ trợ, chưa di dời. Sáng 29-9, Tổ kiểm tra liên ngành của TP. Nha Trang đi kiểm tra nắm bắt tình hình, kết hợp tuyên truyền vận động người dân di dời, tạo thuận lợi cho hoạt động du lịch. Tuy nhiên, do chưa hiểu rõ vấn đề nên các ngư dân đã phản ứng bằng việc kéo tàu neo đậu sát vào các âu tàu, chăng ngang dây để cản trở hoạt động tàu du lịch.


Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết, UBND TP. Nha Trang đã chỉ đạo phường Vĩnh Trường đối thoại với các chủ tàu để tuyên truyền rõ vấn đề, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân để tháo gỡ vướng mắc, sớm đưa hoạt động của Bến tàu Du lịch Nha Trang đi vào ổn định.


Thành Nguyễn

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp