Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Phục hồi lại da mặt sau những ngày Tết trang điểm nhiều

Thứ hai - 30/01/2023 22:41
Bí quyết dưới đây sẽ giúp phục hồi lại làn da sau những ngày trang điểm nhiều bạn hãy chú ý nhé.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phục hồi lại da mặt sau những ngày Tết trang điểm nhiều
Bí quyết dưới đây sẽ giúp phục hồi lại làn da sau những ngày trang điểm nhiều bạn hãy chú ý nhé.
 
Xông hơi mặt

 

Xông hơi là cách phục hồi làn da tốt. Nguồn ảnh: Internet
Xông hơi là cách phục hồi làn da tốt. Nguồn ảnh: Internet

 

Xông hơi cho da mặt là một trong những bước phục hồi da vô cùng đơn, giúp loại bỏ bụi bẩn và các lớp sừng, lớp tế bào chết. Nhờ vậy mà da bạn sẽ mịn màng, những bụi bẩn ở lỗ chân lông cũng được loại bỏ sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng, hấp thụ những dưỡng chất từ kem dưỡng của bạn tốt hơn.
 
Có nhiều công thức xông mặt với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ kiếm ngay tại nhà như sả, chanh, lá tía tô, tinh dầu,....
 
Thông thường để hiệu quả xông mặt tốt nhất, bạn chỉ nên xông 1 tuần 1 lần và xông trong khoảng từ 5 đến 15 phút. Không nên xông mặt nhiều bởi vì lỗ chân lông của bạn sẽ giãn nở ra to hơn.
 
Tẩy da chết
 
Thông thường bạn sẽ phải trang điểm rất nhiều vào ngày Tết, da mặt của bạn cũng vì thế mà xỉn màu, sần sùi không còn láng mịn nữa. Do đó, hãy sử dụng tẩy tế bào chết để loại bỏ đi lớp da chết xỉn màu dưới da, giúp làn da của bạn mịn màng, trắng sáng và cũng không còn mụn nữa.
 
Với tẩy tế bào chết, bạn nào đang sở hữu làn da khô hoặc da nhạy cảm, bạn nên thực hiện 1 lần 1 tuần. Với những bạn da nhờn hoặc thường xuyên làm việc, sinh sống ở những môi trường ô nhiễm, nắng nhiều, gió nhiều thì nên tẩy da chết 2 lần 1 tuần.
 
Bổ sung thực phẩm có tác dụng trẻ hóa làn da
 
Sau tết làn da cần được phục hồi, do đó lựa chọn những thực phẩm có tác dụng trẻ hóa làn da là một cách khôn ngoan để cải thiện tình trạng da sạm sau tết vừa an toàn, vừa hiệu quả.
 
Sau những ngày dài bánh chưng, bánh tét, nem chả,... đừng quên tăng cường bổ sung thêm rau xanh và trái cây vào thực đơn mỗi ngày. Rau quả chứa nhiều nước, chất xơ và vitamin không những làm đẹp da mà còn có công dụng hỗ trợ tiêu hóa, thải độc rất tốt. Một số loại quả có thể kể đến như:
 
Dứa: Dứa là loại trái cây nhiệt đới có tác dụng giúp làn da tươi sáng rạng rỡ trở lại. Trong dứa còn chứa nhiều mangan, đây là khoáng chất cần thiết có tác dụng kích hoạt enzyme gọi là prolidase. Prolidase cung cấp proline axit amin cho sự hình thành collagen trong da vì vậy ăn dứa có tác dụng giúp tăng độ đàn hồi cho da và giúp da luôn tươi sáng.
 
Quả chanh: Chanh được biết đến là loại thực phẩm bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, hàm lượng vitamin C cao trong chanh giúp duy trì sức khỏe và giúp làn da con người sáng, trẻ hơn. Các nghiên cứu cho biết những phụ nữ ăn thực phẩm giàu vitamin C có làn da mịn màng hơn và ít nếp nhăn.
 
Quả bơ: Bơ có chứa nhiều axit béo có tác dụng chống viêm và giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Do đó, ăn bơ giúp làn da tươi sáng.
 
Khoai lang là thực phẩm giàu vitamin A có tác dụng chống lại nếp nhăn và hạn chế hình thành các nếp nhăn trên da bằng cách phục hồi collagen bị hư hại trên da.
 
Theo Kinh tế đô thị
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp