Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Mạnh tay dẹp chợ tạm để phòng, chống dịch

Thứ ba - 06/07/2021 11:58
Những ngày qua, lực lượng chức năng TP. Nha Trang ra quân dẹp các chợ tạm, chợ tự phát, ngăn chặn triệt để hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường để buôn bán nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này, phần lớn các chợ tạm đã dừng hoạt động, những tuyến đường vào các chợ đã thông thoáng hơn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mạnh tay dẹp chợ tạm để phòng, chống dịch

Những ngày qua, lực lượng chức năng TP. Nha Trang ra quân dẹp các chợ tạm, chợ tự phát, ngăn chặn triệt để hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường để buôn bán nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này, phần lớn các chợ tạm đã dừng hoạt động, những tuyến đường vào các chợ đã thông thoáng hơn.


không để chợ tạm, chợ tự phát


Theo thống kê của UBND TP. Nha Trang, trên địa bàn thành phố có 33 chợ; trong đó 16 chợ hợp pháp và 17 chợ tự phát. Các chợ tự phát lấn chiếm lòng, lề đường tồn tại từ lâu và khó xử lý dứt điểm. Điển hình như, chợ tự phát Hòn Chồng nằm giáp ranh giữa phường Vĩnh Hải và phường Vĩnh Phước, chợ Lương Định Của (xã Vĩnh Ngọc) tồn tại đã lâu, vào mỗi chiều nơi đây khá tấp nập, xe cộ đi lại rất khó khăn. Khi chợ tan, nước thải, mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu. Ngoài ra, còn có các chợ tạm tại khu vực cảng cá - đường Phạm Văn Đồng, đường Trần Nhật Duật - Trương Định, đường Võ Nguyên Giáp… Chính quyền các địa phương đã nhiều lần ra quân dẹp chợ nhưng được một thời gian đâu lại vào đấy.

 

Chợ tạm trên đường Trần Quốc Toản đã dừng hoạt động.

Chợ tạm trên đường Trần Quốc Toản đã dừng hoạt động.


Mấy ngày qua, sau khi tỉnh ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2, chính quyền thành phố và các xã, phường vào cuộc quyết liệt xử lý dứt điểm tình trạng họp chợ tự phát, lấn chiếm lòng, lề đường buôn bán nhằm phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn ATGT. Ông Nguyễn Ngọc Anh - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hải cho biết, ngoài chợ Vĩnh Hải, trên địa bàn phường có 3 chợ tạm ở các đường: Nguyễn Xiển, Đặng Tất, Hòn Chồng. Thực hiện chỉ đạo của thành phố, từ 5 giờ ngày 4-7, lực lượng đô thị, công an phường, thành phố, dân quân, ban bảo vệ tổ dân phố đã ra quân giải tỏa dứt điểm các chợ tạm. Hiện nay, hầu hết người dân buôn bán đều chấp hành quy định; phường đã bố trí lực lượng túc trực, chốt chặn thường xuyên tại các địa điểm. Phường còn thắt chặt công tác phòng, chống dịch tại chợ Vĩnh Hải; phối hợp với Ban quản lý chợ thường xuyên nhắc nhở các tiểu thương và người dân chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang.


Tại phường Vạn Thắng, với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, các chợ tạm, chợ cóc trên đường Trần Quốc Toản, Hà Thanh đã dừng hoạt động. Phường đang phối hợp với các ngành chuẩn bị phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực này.

 
Gắn với công tác phòng, chống dịch


Theo ghi nhận của phóng viên, đến chiều 5-7, tất cả các chợ tạm, chợ tự phát nói trên đều đã dừng hoạt động. Lực lượng chức năng chốt chặn thường xuyên và đặt biển cấm hoạt động. Các tuyến đường đều đã thông thoáng, không còn cảnh hàng hóa bày bán tràn lan, người dân dựng xe dưới lòng đường.  


Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết, ngày 14-3, UBND thành phố ban hành Chỉ thị số 02 về tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm các chợ tạm. Tuy nhiên, từ khi địa phương có các ca dương tính với SARS-CoV-2, việc xử lý đã gắn kết với công tác phòng, chống dịch. Ngoài tập trung dẹp các chợ tự phát, thành phố còn đẩy mạnh xử lý dứt điểm tình trạng chiếm dụng lòng, lề đường, vỉa hè buôn bán tại các khu vực chợ hợp pháp để tránh lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. UBND TP. Nha Trang đã giao trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, mỹ quan đô thị cho các xã, phường; đứng đầu là chủ tịch UBND 27 xã, phường chịu trách nhiệm trước thành phố đối với công tác quản lý nhà nước lĩnh vực này. Địa phương nào không giải quyết dứt điểm tình trạng chợ tạm, lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường xem như địa phương đó không hoàn thành nhiệm vụ.


K.HÀ

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp