Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Dưa lê xứ gió

Thứ sáu - 04/06/2021 11:45
Xã Vạn Khánh (huyện Vạn Ninh) là quê hương của dưa lê. Dưa được người nông dân trồng trên ruộng lúa vừa gặt xong. Thân dây, bò chằng chịt, sau 2 tháng chăm sóc, nhà nông thu hoạch dưa vào mùa hè. Trái dưa lê có màu vàng dịu nhạt của gió và nắng Tu Bông. Vỏ dưa lê mỏng, rất dễ gọt. Sau lớp vỏ vàng mơ là màu trắng dịu dàng, cho ta cảm giác ngọt thanh đã cơn khát nước. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dưa lê xứ gió

Xã Vạn Khánh (huyện Vạn Ninh) là quê hương của dưa lê. Dưa được người nông dân trồng trên ruộng lúa vừa gặt xong. Thân dây, bò chằng chịt, sau 2 tháng chăm sóc, nhà nông thu hoạch dưa vào mùa hè. Trái dưa lê có màu vàng dịu nhạt của gió và nắng Tu Bông. Vỏ dưa lê mỏng, rất dễ gọt. Sau lớp vỏ vàng mơ là màu trắng dịu dàng, cho ta cảm giác ngọt thanh đã cơn khát nước. Ruột dưa lê mềm, có hạt nhỏ, ăn được. Không xốp và không nhiều nước như dưa hấu, miếng cơm dưa lê vừa giòn giòn vừa ngọt thanh.

 


Vào mùa hè, những chòi gió dọc hai bên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Vạn Khánh bày bán những trái dưa lê mời khách. Mùa hè oi bức, cắn nhẹ một miếng dưa lê Vạn Khánh cho ta cảm giác như đang thấm vào cái ngọt lịm của xứ gió hiền hòa.


Võ Khoa Châu
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp