Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thương cháu lớp 6 bị ung thư xương

Thứ ba - 09/11/2021 10:54
Đó là hoàn cảnh thương tâm của cháu Nguyễn Xuân Thành (sinh năm 2010), con trai đầu của vợ chồng anh Nguyễn Xuân Thạch (SN 1986) và chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung, trú thôn Đông 3, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thương cháu lớp 6 bị ung thư xương

Đó là hoàn cảnh thương tâm của cháu Nguyễn Xuân Thành (sinh năm - SN 2010), con trai đầu của vợ chồng anh Nguyễn Xuân Thạch (SN 1986) và chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (SN 1990), trú thôn Đông 3, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa.


Đang ở độ tuổi ăn, tuổi lớn nhưng số phận trớ trêu khiến cháu Thành không thể giữ được đôi chân lành lặn như bao đứa trẻ khác. Theo chia sẻ của chị Cẩm Nhung, tháng 5-2021, khi cháu Thành bắt đầu kỳ nghỉ hè hết cấp tiểu học để chuẩn bị lên lớp 6, chị thấy con hay kêu đau nhức chân phải, đầu gối sưng tím. Gia đình vội đưa cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa huyện Diên Khánh. Do tình trạng bệnh của cháu cần phải qua các xét nghiệm chuyên sâu nên cháu Thành được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu Thành bị u xương đầu dưới xương đùi phải và đề nghị chuyển cháu Thành vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh để chữa trị kịp thời.

 

 Cháu Thành sau khi phẫu thuật cắt bỏ chân phải nhằm bảo toàn tính mạng.

Cháu Thành sau khi phẫu thuật cắt bỏ chân phải nhằm bảo toàn tính mạng.

 

Mọi sự giúp đỡ cháu Nguyễn Xuân Thành xin liên hệ chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (mẹ của cháu Thành), số điện thoại 0388.858.931 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại: 0258.3822019, số tài khoản: 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.

Cầm tờ kết quả trong tay, vợ chồng chị Nhung gần như suy sụp, nước mắt cứ chảy dài vì thương con còn nhỏ đã phải chịu căn bệnh quái ác. Khăn gói đưa con vào TP. Hồ Chí Minh chạy chữa nhưng ngặt nỗi bệnh viện tạm dừng tiếp nhận do dịch Covid-19, vợ chồng chị Nhung đành đưa con về nhà chăm sóc. Trong thời gian hơn 3 tháng giãn cách xã hội, chân phải của cháu Thành ngày càng sưng tấy lớn hơn, không đi lại được. Cháu chỉ nằm một chỗ, ăn uống kém, cơ thể gầy rộc vì phải chịu đựng những cơn đau nhức ngày đêm.


Biết được hoàn cảnh thương tâm của cháu Thành, một số mạnh thường quân đã đến giúp đỡ và có giới thiệu cho gia đình nên đưa cháu ra Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng chạy chữa mới mong kéo dài sự sống. Ngày 29-9, cháu Thành nhập viện tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Qua chẩn đoán, các bác sĩ cho biết, cháu Thành bị bệnh ung thư xương đầu dưới xương đùi phải và chỉ định phẫu thuật tháo khớp háng, cắt bỏ chân phải nhằm giảm bớt đau đớn và bảo toàn tính mạng. Tuy cháu Thành có bảo hiểm y tế nhưng chi phí ăn uống, đi lại, thuốc thang trong thời gian 1 tháng nằm viện hết hơn 20 triệu đồng. Có được số tiền này là nhờ vào sự hỗ trợ của trưởng thôn và giáo viên chủ nhiệm của cháu Thành kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ.


Hoàn cảnh gia đình cháu Thành đang rất khó khăn, vợ chồng chị Nhung làm nghề phụ hồ được dăm ba bữa lại không có việc làm. Từ lúc phát hiện cháu Thành mắc bệnh hiểm nghèo, chị Nhung phải nghỉ làm để ở nhà chăm con, anh Thạch đi làm thuê, đến nay vẫn chưa xin được việc. Vợ chồng chị Nhung đang sống chung với bên nội trong căn nhà cấp 4 xập xệ, tài sản trong nhà chỉ có mỗi tivi cũ và chiếc xe máy cà tàng để làm phương tiện mưu sinh; hai bên nội ngoại đều nghèo, già yếu, anh em họ hàng chủ yếu là lao động tự do, đi làm thuê rửa chén, phụ hồ nên chỉ giúp đỡ phần nào. “Ngày 24-11, cháu Thành phải nhập viện Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng để tái khám và chuẩn bị điều trị bằng phương pháp hóa trị nhưng gia đình tôi gần như không còn khả năng, chỉ biết trông chờ vào phép màu để cứu con”, chị Nhung nghẹn ngào nói.

 

Ông Phan Văn Thuần - Chủ tịch UBND xã Diên Điền chia sẻ: Được biết con của vợ chồng chị Nhung bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chính quyền địa phương đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình và trao 2 triệu đồng trích từ nguồn Quỹ bảo trợ trẻ em. Cháu Thành được hưởng trợ cấp hàng tháng dành cho đối tượng trẻ em khuyết tật nặng với số tiền 720.000 đồng từ tháng 9-2021; hưởng chế độ bảo hiểm y tế… Tuy nhiên, việc chữa trị cho cháu lâu dài nên chi phí tốn kém. Do đó, địa phương cũng rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân có thể giúp đỡ cho gia đình cháu Thành sớm vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo này.


B.K.H



 



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp