Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vụ 3 xe tải bị tạm giữ: Cả 3 xe đều quá tải

Thứ bảy - 01/06/2019 23:01
Chiều 1-6, Thanh tra giao thông đã tổ chức cân tải trọng 3 phương tiện chở cấu kiện máy thi công công trình xây dựng bị tạm giữ do tài xế không hợp tác trước đó tại khu vực Kho cảng Bình Tân (Vĩnh Trường, TP. Nha Trang). Kết quả cho thấy, cả 3 phương tiện này đều vượt quá tải trọng cho phép.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vụ 3 xe tải bị tạm giữ: Cả 3 xe đều quá tải

Chiều 1-6, Thanh tra giao thông đã tổ chức cân tải trọng 3 phương tiện chở cấu kiện máy thi công công trình xây dựng bị tạm giữ do tài xế không hợp tác trước đó tại khu vực Kho cảng Bình Tân (Vĩnh Trường, TP. Nha Trang). Kết quả cho thấy, cả 3 phương tiện này đều vượt quá tải trọng cho phép.

3 phương tiện quá tải đã được cân tải trọng gần khu vực Kho cảng Bình Tân.
3 phương tiện quá tải đã được cân tải trọng gần khu vực Kho cảng Bình Tân.

Cụ thể với xe 73C-063.10 kéo rơmoóc 73R-004.37: Xe vượt tổng trọng lượng cho phép của cầu, đường là 87,8%. Xe vượt tải trọng trục cho phép của cầu, đường: 122%. Xe vượt khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông: 54,4%. Với xe 73C-045.07 kéo rơmoóc 73R-003.24: Xe vượt tổng trọng lượng cho phép của cầu, đường là 109,2%. Xe vượt tải trọng trục cho phép của cầu, đường: 156,5%. Xe vượt khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông: 73,7%. Còn với xe 73C-042.18 kéo theo rơmoóc 73R-00137: Xe vượt tổng trọng lượng cho phép của cầu, đường là 121,1%. Xe vượt tải trọng trục cho phép của cầu, đường: 157,9%. Xe vượt khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông: 86,2%. Cả 3 phương tiện này đều được đăng ký tại tỉnh Quảng Bình.

Xe vào trạm cân tải trọng lưu động.
Xe vào trạm cân tải trọng lưu động.

Ngoài ra, thanh tra sở cũng chỉ ra, trong Giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn trên đường bộ do Sở Giao thông tỉnh Quảng Bình cấp cho 3 xe, lộ trình không  được đi vào nội thị Nha Trang. Tuy nhiên các xe vẫn vượt tải trọng, và kích thước cho phép trong Giấy phép này.

Chiếc xe này vượt kích thước thùng xe cho phép.
Chiếc xe này vượt kích thước thùng xe cho phép.

“Mặc dù cả 3 xe có giấy phép lưu hành đặc biệt để chở các thiết bị máy móc này, tuy nhiên các phương tiện này mắc 3 lỗi: chở quá tải so với giấy phép, chở vượt kích thước thùng hàng và đi vào tuyến đường không cho phép. Thanh tra sở đã lập biên bản, xử lý và tiến hành tính toán xử phạt theo quy định. Đồng thời, nếu sau khi trình lãnh đạo xem xét, có thể các tài xế sẽ chịu thêm khung hình phạt tăng nặng vì cố tình không hợp tác cân tải trọng khi cơ quan chức năng yêu cầu”, một thanh tra viên cho biết.

Lực lượng chức năng đo kích thước thùng xe.
Lực lượng chức năng đo kích thước thùng xe.

Trước đó, báo Khánh Hòa đã thông tin, ngày 31-5, nhận được tin báo của người dân, lực lượng thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải) có mặt tại Khu đô thị Lê Hồng Phong 1 (Phước Hải, Nha Trang), phát hiện 3 xe kéo rơmoóc chở máy thi công công trình xây dựng với khối lượng lớn đang tập kết ở đây. Những xe này chở hàng từ TP. Hồ Chí Minh ra Nha Trang. Nhận thấy xe có dấu hiệu chở quá tải, lực lượng thanh tra yêu cầu các xe đi cân tải trọng nhưng các tài xế từ chối hợp tác.

THÀNH NAM

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp